CafeLand - Chuyển 5 huyện thành quận: Cần cung cấp lộ trình để tránh đầu cơ, thổi giá đất; Dự án "treo" tại Thủ đô và nỗi lo lãng phí đất đai; F0 đang đổ bộ thị trường bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án "treo" tại Thủ đô và nỗi lo lãng phí đất đai

Quy hoạch "treo", dự án "treo" không chỉ gây lãng phí đất đai mà còn khiến cuộc sống của hàng nghìn người dân Thủ đô trong vùng giải phóng mặt bằng gặp khó khăn.

Câu chuyện quản lý đất đai, xử lý dự án chậm triển khai (gọi tắt là dự án "treo") luôn được lãnh đạo thành phố chỉ đạo sát sao, nhân dân và cử tri Thủ đô quan tâm cũng như HĐND thành phố nhiều lần chất vấn, thành lập các Đoàn giám sát rồi ban hành cả Nghị quyết với những giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như biện pháp xử lý nghiêm đối với từng trường hợp vi phạm, thậm chí cả cảnh báo, nhưng vẫn "đâu vào đấy". Thực trạng đáng báo động này cho thấy nguy cơ thất thoát nguồn lực từ đất đai đang hiện hữu, gây bức xúc trong dư luận xã hội...xem thêm

Khó thu hồi đất đã chuyển mục đích sử dụng sau cổ phần hóa

Mặc dù Quốc hội yêu cầu phải thu hồi và đấu giá đối với diện tích đất được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng khác với phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa (CPH), nhưng theo Bộ Tài chính, khó có thể thực hiện được yêu cầu này.

Tổng kiểm toán Nhà nước, ông Hồ Đức Phớc cho biết, thực hiện kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất trong và sau khi CPH cho thấy, diện tích, số lượng cơ sở đất mà các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp nhà nước được giao rất lớn, song chưa được quản lý chặt chẽ; nhiều diện tích đất chưa sử dụng, hoặc sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích, bị lấn chiếm, tranh chấp, chưa được ký hợp đồng thuê đất...xem thêm

F0 đang đổ bộ thị trường bất động sản

Nhà đầu tư F0 là khái niệm thường dùng để chỉ các nhà đầu tư mới và chưa có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán. Họ thường bị hấp dẫn bởi lợi nhuận ngắn hạn cũng như dễ bị ảnh hưởng bởi tin đồn, thậm chí có thể ra những quyết định vội vàng bất kể việc chưa có đủ hiểu biết sâu sắc về thị trường.

Trên thị trường bất động sản, có thể xem nhà đầu tư F0 là những người dựa nhiều vào cảm quan cá nhân để đoán định thị trường nhằm tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng, không có ý định sở hữu tài sản lâu dài...xem thêm

Chuyển 5 huyện thành quận: Cần cung cấp lộ trình để tránh đầu cơ, thổi giá đất

Nếu đề án chuyển đổi một số huyện thành quận được phê duyệt, thì chính quyền cần nhanh chóng cung cấp lộ trình chuyển đổi để người dân được biết nhằm tránh tình trạng bị sập bẫy thông tin của giới cò đất, đầu nậu.

Theo tờ trình của Sở Nội vụ TP.HCM, các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè có vị trí cửa ngõ của TP.HCM để kết nối với các tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam Bộ. Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, nhiều khu đô thị, hạ tầng, tuyến cao tốc, đã và đang hình thành. Trình độ dân trí, lối sống đô thị được hình thành rõ nét và không khác biệt nhiều so với các quận nội thành. Do vậy, việc đầu tư xây dựng các huyện để thành lập đơn vị hành chính quận (hoặc TP thuộc TPHCM), chuyển các xã, thị trấn thuộc huyện thành phường là cần thiết...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Hệ lụy sau cơn sốt đất

    Bất động sản 24h: Hệ lụy sau cơn sốt đất

    CafeLand - Chủ tịch TPHCM lo nhà đất bị thổi giá sau thông tin ‘nâng cấp’ 5 huyện lên quận; Sau sốt đất là lo sốt vó; Đón quy hoạch sông Hồng: Giá đất bãi 'dựng đứng'... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.