CafeLand - TP.HCM tiếp tục thực hiện loạt dự án hạ tầng trọng điểm; Mua đất 15 năm chưa được bàn giao; Nhiều ngân hàng công bố lãi suất ưu đãi vay mua nhà tháng 03/2020... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM: Tiếp tục thực hiện loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Dự án 4 tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm, dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa, dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành Đai 2… là một trong số những dự án trọng điểm sẽ tiếp tục được xây dựng.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức PPP, UBND TP.HCM đã giao Tố công tác rà soát các hợp đồng BT đã ký trên địa bàn TP tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức Hợp đồng BT...xem thêm

Nhiều ngân hàng công bố lãi suất ưu đãi vay mua nhà tháng 03/2020

Trong những ngày đầu tháng 03/2020, nhiều ngân hàng đã công bố lãi suất ưu đãi vay mua nhà; trong đó, nổi bật là các ngân hàng sau đây. Ngân hàng Eximbank có lãi suất 11.5%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên, miễn phí phạt trả nợ trước hạn; sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất được tính theo quy định của ngân hàng.

VPBank có gói lãi suất 7.9%/năm cố định trong 06 tháng đầu tiên và gói lãi suất 8.5%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất được tính theo quy định của ngân hàng...xem thêm

Gần 10 năm mòn mỏi chờ đền bù

Bị thu hồi đất để thực hiện dự án (DA) đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, nhưng gần 10 năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Thận (thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn) vẫn chưa nhận được bồi thường.

Gia đình ông là chủ sử dụng hợp pháp đối với diện tích 507,4m2 đất nông nghiệp tại thửa số 533, Tờ bản đồ số 04 tại xứ đồng Cầu Dạt, thôn Lai Cách. Ngày 30/5/2002, mảnh đất này đã được UBND huyện Sóc Sơn cấp GCNQSDĐ số 132508. Để thực hiện DA đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, ngày 3/10/2011 UBND huyện Sóc Sơn ban hành Quyết định số 7771, thu hồi 507,4m2 đất của hộ gia đình ông...xem thêm

Mua đất 15 năm chưa được bàn giao

Anh Tr.V. T. ký hợp đồng với Công ty Mộc Bài mua lô đất biệt thự hơn 200m2 vào năm 2005, đã thanh toán 70% giá trị nền đất. Các thủ tục mua bán được giao dịch tại trụ sở công ty đóng trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TPHCM). Tại đây, nhân viên bán hàng thuyết phục đây là dự án kiểu mẫu thuộc KKTCK Mộc Bài, đồng thời trưng ra các hồ sơ pháp lý gồm quyết định của Thủ tướng cho phép mở rộng KKTCK, quyết định của Chủ tịch tỉnh Tây Ninh cho phép chủ đầu tư thực hiện dự án.

“Tôi đã đóng tiền nhiều đợt theo quy định của hợp đồng, nhưng tiến độ dự án thi công rất chậm, không có dấu hiệu bàn giao. Khi dự án ngừng thi công, tôi không thể liên lạc với người có thẩm quyền của công ty để nắm tình hình...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.