CafeLand - Nhà đất Cần Giờ: Có đáng đồng tiền bát gạo; Thanh tra các dự án sử dụng đất lớn tại 4 tỉnh; Tụt giảm nguồn cung, HoREA kiến nghị “phá băng” cho 100 dự án... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đất Cần Giờ: Có đáng đồng tiền bát gạo?

Những thông tin về xây dựng cầu thay phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ hay một vài dự án bất động sản lớn rục rịch triển khai đã thổi giá đất Cần Giờ tăng nhanh. Tuy nhiên, đây có phải là nơi đáng để đổ tiền đầu tư?

Huyện đảo Cần Giờ nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km, nơi có thế mạnh để phát triển bất động sản biển, du lịch sinh thái. Tuy nhiên, ngăn cách về giao thông là điểm nghẽn lớn nhất của thị trường này...xem thêm

Thanh tra các dự án sử dụng đất lớn tại 4 tỉnh

Trong năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường và tài nguyên nước đối với các dự án có quy mô sử dụng đất lớn, các tổ chức sử dụng đất có nguồn gốc từ nông trường, lâm trường tại 4 tỉnh Bắc Ninh, Cà Mau, Gia Lai và Kon Tum.

Trong lĩnh vực đất đai, Bộ sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế theo Đề án “Tăng cường xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai đến năm 2020” trên địa bàn 5 tỉnh Hà Nam, Nghệ An, Bình Dương, Tây Ninh, Hải Dương...xem thêm

Tụt giảm nguồn cung, HoREA kiến nghị “phá băng” cho 100 dự án

Lo ngại nguồn cung tụt giảm sẽ đẩy giá nhà lên cao, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị TP.HCM tháo gỡ khó khăn cho 100 dự án đang chờ rà soát, thanh tra trên địa bàn.

Theo HoREA, trong 3 tháng đầu năm 2019, Hiệp hội và các doanh nghiệp bất động sản càng lo ngại hơn, trước tình trạng nhiều dự án bất động sản bị ách tắc, hoặc không được cán bộ cơ quan nhà nước xem xét, giải quyết kịp thời...xem thêm

Hai năm sau cơn sốt, giá đất Cần Giờ vẫn neo ở mức cao

Gần hai năm sau cơn sốt năm 2017, nhà đất ở Cần Giờ hiện vẫn “neo” ở mức khá cao so với những gì mà huyện đảo này đang có.

Trao đổi với chúng tôi, chị Út, chủ cửa hàng nước trên con đường sát với khu đô thị lấn biển Cần Giờ, cho biết miếng đất kế bên chòi bán nước của gia đình chị có diện tích khoảng 900m2 được một chủ đất mua 900 triệu đồng từ nhiều năm trước, nay đã lên đến 9 tỉ đồng. Người mua đất ở đây chủ yếu là dân trên thành phố xuống. Mặt bằng giá đất trồng cây lâu năm ở khu vực này hiện nay đã lên 11-12 triệu đồng/m2...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.