CafeLand - Đề xuất nâng trần nhà thương mại giá thấp ở TP.HCM lên 25 triệu đồng/m2; Cải tạo chung cư cũ đang xem xét cơ chế đặc thù; Đầu tư cao tốc nối Cần Thơ – Cà Mau hơn 47.000 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất nâng trần nhà thương mại giá thấp ở TP.HCM lên 25 triệu đồng/m2

HoREA đồng ý với các gợi ý bước đầu của Bộ Xây dựng về cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng các dự án nhà ở thương mại giá thấp như: dự án nhà chung cư có diện tích căn hộ không quá 70 m2. Cả chủ đầu tư dự án và người mua nhà đều được vay lãi suất ưu đãi 7-8%/năm. Ngoài ra, không khống chế lợi nhuận của chủ đầu tư; được giải quyết nhanh thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, thẩm định thiết kế, cấp giấy phép xây dựng; được hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng.

Về giá bán căn hộ, Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đồng ý với mức giá trần không vượt quá 20 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) do Bộ Xây dựng đưa ra. Tuy nhiên, ông Châu cho rằng đối với các đô thị đặc biệt, đô thị loại 1, có thể mức giá trần trên 20 triệu đồng/m2, nhưng không vượt quá 25 triệu đồng/m2...xem thêm

Đầu tư cao tốc nối Cần Thơ – Cà Mau hơn 47.000 tỉ đồng

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có tổng chiều dài 130km, vốn đầu tư gần 47.500 tỉ đồng sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2025 – 2030.

Dự án sẽ có điểm đầu kết nối với điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km về bên trái), đi song song bên trái QL1, đến thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rẽ phải đi song song với đường Quản lộ Phụng Hiệp qua các địa phận Sóc Trăng, Bạc Liêu về đến điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau tại vị trí nút giao với đường vành đai 3...xem thêm

Quảng Ngãi: Dang dở dự án 1.100 tỉ đồng trên đất "vàng"

Dự án có tổng vốn 1.100 tỉ đồng, đã được chính quyền Quảng Ngãi cấp 11.000 m2 đất và tài sản trên đất công sản, nay vẫn còn ngổn ngang, có nguy cơ khai tử.

Đó là Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi, khởi công từ tháng 6-2017. Chiều 16-6-2020, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết liên quan đến những tồn tại, vướng mắc của dự án này, UBND tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất hướng xử lý. "Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại của dự án...xem thêm

Cải tạo chung cư cũ đang xem xét cơ chế đặc thù

Cơ chế cải tạo chung cư, tập thể cũ tại Hà Nội khiến doanh nghiệp vào đụng vào đâu cũng tắc. Hà Nội vào mùa những cơn mưa hè xối xả, là lúc khoảng 60 hộ dân sống tại tầng 1, Khu tập thể 3 tầng “chờ sập”, đường Lê Hồng Phong, quận Hà Đông sống trong thấp thỏm lo âu và chẳng thể sâu giấc về đêm. Họ từng bị ám ảnh với cảnh tượng đồ đạc nổi bồng bềnh trên mặt nước giữa đêm khi cơn mưa lớn ập tới hồi những năm 2015-2016.

Sống trong căn hộ 55 m2 tại dãy B của Khu tập thể 3 tầng đến gần 30 năm, ông Trần Văn Mật cho biết, ngập úng nơi đây xảy ra như cơm bữa, có chỗ ngập đến cả 1 m vì cốt nền khu tập thể thấp hơn nhiều so với cốt nền đường...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.