CafeLand - Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt nhiều dự án chậm triển khai trong năm 2020; Đi đòi đồng tiền “mồ hôi, xương máu”; Ba hướng cho tách thửa đất hỗn hợp, dân cư xây dựng mới ở TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đi đòi đồng tiền “mồ hôi, xương máu”

Nhiều người phải tích cóp cả đời để có thể mua một căn nhà, đầu tư một miếng đất. Đó chính xác là những đồng tiền từ “mồ hôi, xương máu” được họ gửi gắm để tìm một chốn an cư, hay kiến tạo một tương lai. Nhưng các bất động sản “dự án ma” đã cướp trắng giấc mơ của họ.

Lúc rao bán, để tạo niềm tin cho khách hàng, Công ty Bảo Long đã tổ chức san ủi, làm đường sá, xây dựng hạ tầng trên khu đất. Số tiền Công ty Bảo Long thu của khách hàng góp vốn mua dự án này lên đến gần 120 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm cam kết, phía Công ty Bảo Long vẫn không cung cấp hồ sơ hoàn thiện pháp lý, không ra sổ được cho khách hàng. Sau đó, nhiều khách hàng “tá hỏa” khi phát hiện thời điểm ký hợp đồng góp vốn lô đất này vẫn đang đứng tên người khác, chưa thuộc chủ quyền của Công ty Bảo Long...xem thêm

Ba hướng cho tách thửa đất hỗn hợp, dân cư xây dựng mới ở TP.HCM

Nhằm tháo gỡ vướng mắc trong việc tách thửa tại khu vực quy hoạch có chức năng đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc hướng dẫn các địa phương xử lý theo 3 trường hợp.

Ông N.H.K (ngụ Q.9) cho biết, sau khi Quyết định số 60 có hiệu lực, ông đã nộp hồ sơ xin tách thửa và mở đường vào khu đất của gia đình ở P.Trường Thạnh, Q.9. Thế nhưng, gần 3 năm qua hồ sơ của ông K. vẫn chưa được giải quyết, địa phương trả lời do đất của gia đình ông thuộc quy hoạch đất dân cư xây dựng mới, không được phép tách thửa đất. Tương tự, bà V.T.T.H (ngụ Q.Thủ Đức) có mảnh đất 150m2 tại P.Linh Đông, Q.Thủ Đức muốn tách thửa cho con nhưng hồ sơ bị “ngâm” từ năm 2017 đến nay. Theo bà H, quận trả lời mảnh đất của bà thuộc quy hoạch đất dân cư xây dựng mới...xem thêm

Cần Thơ xây cầu hơn 200 tỉ đồng bắc qua sông Cần Thơ

Dự án cầu Tây Đô có chiều dài 700m bắc qua sông Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 208 tỉ đồng sẽ được xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2024.
Dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 923 tại vị trí đường dẫn vào cầu Phong Điền cũ, điểm cuối giao đường tỉnh 926 hiện hữu tại vị trí tiếp giáp với huyện đội Phong Điền.

Cầu Tây Đô được xây dựng có chiều dài 700m, đầu tư theo quy mô gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 10,5m với tổng kinh phí dự kiến hơn 208 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Cần Thơ...xem thêm

Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt nhiều dự án chậm triển khai trong năm 2020

Tính từ thời điểm lập phương án xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2014, UBND tỉnh đã chấm dứt hoạt động của 179 dự án; trong đó có 12 khu đất đã được trả lại hiện trạng cho người dân sử dụng, 4 khu đất đã được chuyển đổi quy hoạch và 163 khu đất tiếp tục giữ quy hoạch.

Nguyên nhân là do vướng mắc trong thủ tục đầu tư, hết thời hạn sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng kéo dài, khó khăn trong huy động vốn đầu tư, chưa thu hút được nhà đầu tư; một số dự án chưa nộp tiền thuê đất và san lấp mặt bằng, nhà đầu tư chưa tập trung triển khai dự án, một số nhà đầu tư không có khả năng thực hiện dự án, một số dự án gặp khó khăn về giao thông kết nối...xem thêm

Đất nền vùng ven sẽ là điểm sáng thị trường năm 2021?

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các khu mới nổi vùng ven, với đa dạng các phân khúc. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đây chính là bước đệm góp phần định hướng, bổ sung thêm nguồn lực cho thị trường trong năm 2021.
Riêng tại Hà Nội, những năm gần đây ghi nhận sự dịch chuyển về phía tây và phía đông, vì nhiều người cho rằng phía tây sẽ trở thành trung tâm mới, “vệ tinh” của thủ đô khi nội đô đã chật chội.

Đánh giá về khu vực này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho biết đối với khu vực phía tây Hà Nội, theo quy hoạch Thủ đô, đây là khu vực có tiềm năng phát triển các khu công nghệ cao, khu dự trữ, trường học, các khu dịch vụ nghỉ dưỡng với trung tâm là khu Ba Vì. Hà Nội đã quy hoạch nơi đây là khu đô thị vệ tinh...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Mặt tiền cho thuê vẫn cảnh đìu hiu

    Bất động sản 24h: Mặt tiền cho thuê vẫn cảnh đìu hiu

    CafeLand - Hàng tỷ USD vốn Nhật đang chờ đổ vào Việt Nam; Bộ Tài chính đề xuất gia hạn giảm phí, lệ phí thêm 6 tháng; Bộ Xây dựng chưa nghiệm thu, siêu dự án 5.000 tỷ đã cho dân về ở... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.