CafeLand - Giải pháp thúc đẩy cải tạo chung cư cũ; Khách hàng thất vọng với TTC Land; Phân khúc nào sẽ thu hút dòng tiền trong năm 2020... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Khánh Hòa đề nghị dừng lập quy hoạch đặc khu Bắc Vân Phong

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị xem xét dừng chủ trương lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong (đặc khu Bắc Vân Phong). Việc tạm dừng việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đến năm 2030 theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tạo điều kiện kêu gọi nhà đầu tư...xem thêm

Phân khúc nào sẽ thu hút dòng tiền trong năm 2020?

Nhiều dự báo được đưa ra cho thị trường bất động sản 2020. Đa số cho rằng, các phân khúc chủ lực như chung cư, shophouse, đất nền, condotel sẽ thu hút dòng tiền lớn nhất trong năm 2020.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, cho biết thị trường đã chứng kiến sự nghịch lý, đảo chiều bất động sản. Quỹ đất khan hiếm, sản phẩm không có, người mua tiềm năng nhiều nhưng không có nhiều lựa chọn. Xu hướng dịch chuyển từ đô thị lõi đến các tỉnh thành có chỉ số năng lực canh tranh tốt. Ở các địa phương như Bình Thuận, Cần Thơ, Hội An, Quảng Nam – Đà Nẵng… giá đất ở vùng ven đã tăng hơn gấp đôi...xem thêm

Khách hàng thất vọng với TTC Land

Dự án Charmington Iris do TTC Land phát triển đã không thể triển khai gần một năm nay do những lùm xùm về pháp lý. Khách hàng đặt cọc mua căn hộ tại dự án này nhiều lần muốn thanh lý hợp đồng nhưng đều gặp khó, trường hợp được thanh lý thì chờ mãi không thấy TTC Land hoàn trả tiền.

Dự án Charmington Iris (76 Tôn Thất Thuyết, quận 4) do Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP (Sabeco HP). TTC Land đóng vai trò là đơn vị phát triển dự án...xem thêm

Giải pháp thúc đẩy cải tạo chung cư cũ

Thành phố Hà Nội hiện có 1.579 chung cư cũ, được xây dựng từ những năm 60 đến năm 80 của thế kỷ trước. Hạ tầng của các khu vực này phần lớn đã xuống cấp, yếu kém, không bảo đảm chất lượng cuộc sống người dân. Thậm chí, có sáu tòa nhà hư hỏng cấp độ D nằm trên địa bàn quận Đống Đa, Ba Đình, có thể sập đổ bất cứ lúc nào, buộc thành phố phải di dời để bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân.

Chính quyền thành phố đã có chủ trương thay thế, cải tạo các chung cư cũ để bảo đảm điều kiện sống cho người dân, cải thiện mỹ quan đô thị. Về phía người dân, phần lớn đều mong muốn có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, an toàn hơn. Tuy nhiên, thực tế tiến độ cải tạo chung cư hết sức chậm trễ. Dù bắt đầu triển khai từ hơn 10 năm nay, nhưng đến thời điểm này, mới có 14 tòa chung cư cũ được cải tạo, xây dựng lại, chiếm 1%...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.