CafeLand - Không giảm tiền thuê mùa Covid, chủ nhà có đáng trách; Đất Đồng Trúc "rớt giá" thê thảm, nhiều nhà đầu tư "đứng ngồi không yên"; Đến lượt văn phòng cho thuê giảm giá mùa dịch... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Không giảm tiền thuê mùa Covid, chủ nhà có đáng trách?

Không ít người thuê nhà than thở, thậm chí trách móc chủ nhà đã không giảm giá thuê trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song ở chiều ngược lại, những người cho thuê nhà cho biết họ cũng đang khổ tâm vì không thể giảm tiền thuê bởi họ cũng khó khăn không kém.

Tại nhiều dãy nhà trọ ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chủ nhà đã quyết định giảm 30-50% tiền thuê nhà trong vòng hai tháng. Thậm chí, có chủ nhà còn cho người thuê ở miễn phí trong những tháng này...xem thêm

Đất Đồng Trúc "rớt giá" thê thảm, nhiều nhà đầu tư "đứng ngồi không yên"

Sau khi cơn sốt đi qua, giá đất tại Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) chỉ còn 1/5 so với lúc đạt “đỉnh”, dao động từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã khiến thị trường BĐS Việt Nam rơi vào tình trạng “ngủ đông”, mọi giao dịch mua bán bị đình trệ. Thế nhưng, vào đầu tháng 3/2020, thị trường BĐS Hòa Lạc bỗng dưng “nóng bỏng tay” khi có thông tin một tập đoàn lớn đề xuất đầu tư 2 khu đô thị trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội)...xem thêm

Hải Phòng: Giá đất nhiều khu vực được điều chỉnh tăng cao

Theo bảng giá đất mới 2020 - 2024, nhiều khu vực ở Hải Phòng giá đất được điều chỉnh tăng đến 30%. Đây là mức điều chỉnh tiếp cận dần với giá thị trường.

Theo quyết định mới, giá đất ở các quận trung tâm như: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền đều được điều chỉnh tăng, mức tăng vài trăm đến hơn 10 triệu đồng/m2 so với mức giá đất cũ. Cá biệt có khu vực được điều chỉnh tăng cao hơn 20 triệu đồng/m2, cụ thể là phố Tam Bạc hiện có giá 70 triệu đồng/m2, giá đất cũ là 49,9 triệu đồng/m2...xem thêm

Đến lượt văn phòng cho thuê giảm giá mùa dịch

Đến cuối quý 1/2020, đại dịch phát triển với tốc độ nhanh chóng đã khiến các hoạt động kinh doanh bị đình trệ trên khắp cả nước. Thị trường văn phòng cũng không tránh khỏi ảnh hưởng khi các khách thuê xem xét lại nhu cầu thực tế về nhân lực và diện tích thuê.

Trong quý 1/2020, khoảng 18.600 doanh nghiệp trên cả nước đã tạm dừng kinh doanh, tăng 26% theo năm. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài đến quý 2/2020, Bộ Lao Động đã ước tính sẽ có khoảng 2-3 triệu lao động phải nghỉ việc tạm thời...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.