CafeLand - Phân lô bán đất nền cho dân dưới đường điện cao thế; 6 tỷ USD vốn ngoại đăng ký vào các khu công nghiệp và khu kinh tế; Gần 300 tỉ đồng xây dựng đường vành đai TP Biên Hòa... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

6 tỷ USD vốn ngoại đăng ký vào các khu công nghiệp và khu kinh tế

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước tính trong 6 tháng năm 2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được khoảng 335 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 6 tỷ USD. Theo đó, lũy kế nâng tổng số dự án đầu tư nước ngoài đến tháng 6/2020 lên khoảng 9.835 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 197,8 tỷ USD. Vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 72,3%.

Đối với các dự án đầu tư trong nước, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được khoảng 282 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 62,7 nghìn tỷ đồng...xem thêm

Gần 300 tỉ đồng xây dựng đường vành đai TP Biên Hòa

Tuyến đường vành đai TP Biên Hòa có chiều dài khoảng 6km, quy mô nền đường rộng 20m, trong đó mặt đường rộng 15m có tổng vốn đầu tư khoảng 293 tỉ đồng.

Dự án có điểm đầu kết nối trực tiếp với đường dẫn cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Dự kiến khi cầu Bạch Đằng 2 được xây dựng, lưu lượng phương tiện lưu thông theo hướng từ Bình Dương sang Đồng Nai sẽ tăng cao. Do đó, việc xây dựng tuyến đường vành đai TP Biên Hòa cần được thực hiện sớm để giảm áp lực giao thông lên các tuyến hương lộ trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu...xem thêm

Nghệ An: Phân lô bán đất nền cho dân dưới đường điện cao thế

UBND huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An phân lô bán đất nền cho người dân ngay dưới đường điện cao thế, sau đó tìm cách "chữa cháy".

Giữa tháng 6/2020, có mặt tại Dự án đấu giá đất ở rộng hơn 4ha tại khối 7, thị trấn Đô Lương tiếp giáp với khu đô thị Vườn xanh (Nam thị trấn Đô Lương thuộc huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), PV không hết sửng sốt khi có khoảng 10 – 13 lô đất nằm ngay sát phía dưới đường dây điện cao thế 110Kv. Trong số đó có hơn 1 nửa số hộ dân đã xây dựng nhà cửa để sinh sống, kinh doanh buôn bán...xem thêm

Nghịch lý hàng trăm đồ án quy hoạch đô thị tại TP.HCM

Theo Văn bản 3272/2018 của Sở QH-KT về giải quyết vướng mắc trong thủ tục xây dựng và đất đai đối với khu vực quy hoạch chức năng sử dụng ĐHH và đất DCXDM, hai loại chức năng quy hoạch này đều có trong 600 đồ án quy hoạch 1/2000 được phê duyệt trên toàn TP. Trong đó, riêng ĐHH tập trung chủ yếu trong 310 đồ án được lập, thẩm định và được UBND TP phê duyệt từ năm 2013 đến nay.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhiều quận, huyện cho biết trong quá trình lập mới hoặc điều chỉnh các đồ án quy hoạch 1/2000, thuật ngữ đất DCXDM không có trong các quy định pháp luật liên quan. Trong khi toàn TP có gần 12.500 ha đất được quy hoạch chức năng là đất DCXDM...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.