CafeLand - Hà Nội yêu cầu dừng cấp phép cải tạo, sửa chữa biệt thự cổ; Vốn FDI vào Đà Nẵng sụt giảm 75,1% so với cùng kỳ; Tập trung giải ngân vốn đầu tư công... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, năm 2020, tổng vốn đầu tư công của An Giang được giao hơn 4.914 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2020, giá trị giải ngân đạt gần 1.611 tỷ đồng, tương đương 32,78% kế hoạch. Sau Tết Nguyên đán, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người và thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh đã tác động làm chậm tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án.

Một vấn đề đáng lo khác là tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018, 2019 được kéo dài thời gian thực hiện sang năm 2020 vẫn rất chậm. Trong tổng kế hoạch vốn kéo dài hơn 743 tỷ đồng, đến hết tháng 5-2020, chỉ mới giải ngân được gần 108 tỷ đồng (đạt 14,59%). Theo Nghị quyết số 84/NQ-CP, ngày 29-5-2020 của Chính phủ, chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là phải hoàn thành giải ngân dứt điểm các kế hoạch vốn này...xem thêm

Vốn FDI vào Đà Nẵng sụt giảm 75,1% so với cùng kỳ

Theo cơ quan thống kê, tính đến thời điểm 15/6, toàn thành phố có 337 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 115.713 tỷ đồng và 858 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 3.516 triệu USD.

Đối với các dự án trong nước, đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 04 dự án đầu tư trong nước ngoài khu công nghiệp (KCN), tổng vốn đầu tư 10.815 tỷ đồng; thu hút 04 dự án đầu tư trong nước vào các KCN, tổng vốn đăng ký 33,75 tỷ đồng và 01 dự án đầu tư trong nước tại Khu Công nghệ cao, tổng vốn đầu tư đăng ký 162,05 tỷ đồng...xem thêm

Hà Nội yêu cầu dừng cấp phép cải tạo, sửa chữa biệt thự cổ

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu trong thời gian xây dựng danh mục, Sở Xây dựng, UBND các quận huyện tạm dừng xem xét cấp phép phá dỡ, cải tạo, sửa chữa các công trình biệt thự, các công trình nhà cổ, công trình kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian gần đây, tình trạng tự ý cải tạo, thay đổi thiết kế các căn biệt thự cổ được xây dựng trước năm 1954 diễn ra khá phổ biến trên địa bàn Hà Nội. Đơn cử tại phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) đã có hàng loạt biệt thự cải tạo, sửa chữa biến thành nhà hàng: bún gánh, quán bia...xem thêm

Chưa được giao đất, cao ốc 24 tầng vẫn sừng sững mọc lên giữa Thủ đô

Dù chưa có quyết định cho phép chuyển đổi mục đích từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội (NOXH), chưa được giao đất, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Hồ vẫn xây dựng chung cư 24 tầng bán, bàn giao cho hàng trăm hộ dân.

Liên quan đến dự án, cơ quan này đang xác minh tin báo về tội phạm của Kiểm toán Nhà nước. Kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, từ tháng 9/2007, UBND TP Hà Nội có công văn chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Công ty Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội) được nghiên cứu lập và thực hiện “Dự án xây dựng nhà ở để bán, văn phòng cho thuê kết hợp dịch vụ thương mại” trên diện tích đất doanh nghiệp đang quản lý tại thửa đất BTL 0164 xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) và công ty có trách nhiệm chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.