CafeLand - Chủ đầu tư vẫn bị “hành” vì thủ tục; Thị trường bất động sản 2020: Phân khúc nào hút khách; HoREA đề nghị cấp sổ cho nhà phố du lịch... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chủ đầu tư vẫn bị “hành” vì thủ tục

Mặc dù, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT đã định sẵn giờ (G) để cử đoàn đến hiện trường giao đất tại thực địa cho chủ đầu tư nhưng đến khi triển khai lại bị vướng thủ tục.

Trước những kiến nghị kéo dài về việc chậm được bàn giao mặt bằng để đầu tư sản xuất kinh doanh, ngày 13/02/2020, đại diện Sở TN&MT tỉnh Nghệ An đã phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp giao đất tại thực địa cho chủ đầu tư. Vậy nhưng, khi sự việc này lại bị “vỡ trận” không phải do tranh chấp của hộ dân liền kề nữa mà do đơn vị chức năng bàn giao thiếu 02 mốc cọc do một số đối tượng lạ tháo trộm...xem thêm

HoREA đề nghị cấp sổ cho nhà phố du lịch

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản đề nghị hoàn thiện khung pháp lý đối với căn hộ du lịch (condotel). Văn bản này được HoREA phát đi ngay sau khi Bộ Tài nguyên & Môi trường có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho dự án căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel).

Cụ thể, HoREA cho biết các văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ mới đề cập đến loại hình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, chưa bao gồm loại hình nhà phố du lịch...xem thêm

Không có chuyện cấp sổ cho condotel

Theo luật sư Mai Thị Thảo, Trưởng ban Kinh tế TAT Law Firm, văn bản 703 mang tính chất hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ TN& MT cho các Sở TN&MT các tỉnh, thành phố liên quan đến chế độ sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất, chứng nhân công trình xây dựng không phải là nhà ở (condotel).

Về cơ bản, văn bản này của Bộ TN&MT không có gì mới. Nội dung hướng dẫn thực hiện đều dựa trên tinh thần các quy định pháp luật trước đây như Luật Du lịch, Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản...xem thêm

Thị trường bất động sản 2020: Phân khúc nào hút khách?

47% lựa chọn phân khúc đất nền, tiếp theo là phân khúc biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, sau đó mới tới chung cư và BĐS du lịch.

Đối với bất động sản, năm 2019 đã kết thúc với nhiều biến động, mở ra năm 2020 được dự báo là năm thanh lọc thị trường mạnh mẽ. Vậy đất nền, chung cư hay bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc thu hút dòng tiền?

Do ảnh hưởng từ quá trình rà soát dự án, nguồn cung các dự án bất động sản năm 2019 đã giảm mạnh. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, lượng cung sản phẩm mới trong năm 2019 chỉ tương đương 61% so với năm trước. Trước tình trạng này, một câu hỏi lớn được đặt ra là nguồn cung giảm, liệu giá nhà 2020 có tăng...xem thêm

Liên danh đề xuất làm đại dự án hơn 470ha tại Quảng Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng vừa có buổi làm với liên danh đầu tư là Công ty Cổ phần Liên Sơn và Công ty Cổ phần KDI về việc triển khai dự án Vega City Vân Đồn tại địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.

Tại buổi làm việc, đại diện liên danh nhà đầu tư Công ty CP Thiên Sơn và Công ty CP KDI đã báo cáo khái quát Đề án quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Vega City Vân Đồn. Theo đó, dự án được đề xuất nghiên cứu trên diện tích 473,99ha gồm diện tích đất liền, diện tích sình lầy, bãi cạn và mặt nước...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.