10/10/2024 7:44 PM
Bộ GTVT đề xuất lùi thời hạn hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành; Thông tin mới nhất Aeon Mall Biên Hòa: Đã có quyết định thu hồi đất; BRG và “ông lớn” Nhật Bản muốn đẩy nhanh dự án 4,2 tỷ USD ở Hà Nội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình: TTXVN

BRG và “ông lớn” Nhật Bản muốn đẩy nhanh dự án 4,2 tỷ USD ở Hà Nội

Ngày 9/10, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Shingo Ueno, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Shingo Ueno đã chia sẻ khái quát về quy mô và hoạt động của Tập đoàn Sumitomo. Theo ông Shingo Ueno, Tập đoàn kể từ khi hiện diện tại Việt Nam năm 1997 tới nay đã có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, với những điểm nhấn như dự án Khu công nghiệp Thăng Long.

Đề cập tới dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sumitomo mong muốn UBND TP. Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để dự án có thể triển khai đúng tiến độ.

Ông Shingo Ueno và đại diện Tập đoàn BRG cũng nêu một số kiến nghị nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả dự án nêu trên, trong đó đề cập tới việc định giá đất, công tác giải phóng mặt bằng, hạ ngầm một số hạ tầng điện...

Liên quan tới các dự án hợp tác giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, ông Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội coi trọng ý nghĩa của dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội đối với sự phát triển của Thủ đô trong tương lai. Trên cơ sở đó, chính quyền Thành phố sẽ quan tâm đồng hành để dự án triển khai thuận lợi, đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn BRG và Sumitomo sẽ ngày càng hiệu quả và đạt nhiều thành tựu.

Thông tin mới nhất Aeon Mall Biên Hòa: Đã có quyết định thu hồi đất

Tổng diện tích đất cần thu hồi là 13.620,7m2 do UBND phường Hiệp Hòa quản lý tại phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa gồm các thửa đất số 624, 640, 674, 643a thuộc tờ bản đồ số 53 và các thửa đất số 411, 213, 214, 204a, 197a thuộc tờ bản đồ số 55.

UBND TP.Biên Hòa giao UBND phường Hiệp Hòa thông báo rộng rãi quyết định đến người dân và các tổ chức liên quan; giữ nguyên hiện trạng sử dụng cho đến khi cơ quan có thẩm quyền quyết định việc giao đất để thực hiện dự án theo quy định; giao văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Biên Hòa có trách nhiệm cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định.

Liên quan dự án trung tâm thương mại nêu trên, ngày 5/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết đô thị tỷ lệ 1/500 cho dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa. Dự án tọa lạc tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa có tổng diện tích gần 12 ha và tổng mức đầu tư vượt 6.000 tỷ đồng.

Loạt dự án tại TP.HCM tái khởi động, chủ đầu tư tăng giá bán đến 30%

Các dự án tái khởi động trong quý này như D-Homme (Quận 6), D-Aqua (Quận 8) và Lavida Plus (Quận 7) đều điều chỉnh tăng giá bán sơ cấp từ 10% - 30% so với giá bán giai đoạn trước.

Theo thống kê, trong quý 3/2024, thị trường nhà ở tại TP.HCM chỉ có thêm 127 căn chung cư được chào bán mới. Nguồn cung mới đều đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án đã mở bán, có vị trí tại các quận xa trung tâm.

“Quý 3 vừa qua nguồn cung rất thấp lý do vì 3 luật mới liên quan đến thị trường Bất động sản được áp dụng, các chủ đầu tư đang trong giai đoạn quan sát, đánh giá xem thời điểm nào phù hợp để đưa sản phẩm mới ra thị trường”, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho biết.
Mặc dù nguồn cung mở bán chính thức thấp, điểm sáng thị trường TP.HCM trong quý 3 có thể kể đến là thị trường có gần 300 căn hộ được chào bán lại từ các dự án đã tạm dừng bán hàng trong 1-2 năm gần đây tại TP.Thủ Đức, Quận 7 và khoảng 2.700 căn hộ chưa mở bán chính thức đã bắt đầu nhận giữ chỗ, dự kiến mở bán trong thời gian sắp tới.

Bộ GTVT đề xuất lùi thời hạn hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành

Tại tờ trình, Bộ GTVT đề xuất đầu tư xây dựng thêm đường cất hạ cánh (CHC) số 3 vào giai đoạn 1 của dự án Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án này đến năm 2026.

Lý giải về đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026, Bộ GTVT cho rằng, việc điều chỉnh phân kỳ xây dựng đường CHC số 3 từ giai đoạn 3 của dự án sang giai đoạn 1 là nội dung thay đổi so với Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội và là nội dung thay đổi về quy mô của giai đoạn 1.

Do tiến độ thực hiện đầu tư đường CHC số 3 khoảng 24 tháng sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư (khoảng 12 tháng chuẩn bị và 12 tháng thi công), nên trường hợp được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào kỳ họp cuối năm 2024, sẽ hoàn thành đường CHC số 3 vào cuối năm 2026.

Ngoài ra, quá trình thực hiện giai đoạn 1 cũng có những khó khăn như thời gian chuẩn bị đầu tư dự án khoảng 5 năm do thực hiện các thủ tục theo quy định mất nhiều thời gian. Thời gian thực hiện dự án cũng gặp một số khó khăn, dẫn tới chưa đáp ứng tiến độ. Do đó, Bộ GTVT đánh giá đến năm 2026, các dự án thành phần mới có thể hoàn thành.

Hoàng An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.