CafeLand - TP.HCM: Hồ sơ nhà, đất vẫn điệp khúc trễ hẹn; Gia hạn hơn 24.000 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất; Ba giai đoạn phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng sau cách ly xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Gia hạn hơn 24.000 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất

Tính đến ngày 4/5, ngành Thuế đã tiếp nhận trên 75.025 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn là hơn 24.054 tỷ đồng. Trong đó gia hạn đối với tổ chức, doanh nghiệp là 23.983 tỷ đồng, gia hạn đối với cá nhân là 71 tỷ đồng.

Ngoài ra, để hỗ trợ kịp thời cho hộ gia đình và các cá nhân kinh doanh bị tạm nghỉ kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh mà không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo ngừng, nghỉ kinh doanh đến cơ quan Thuế...xem thêm

Ba giai đoạn phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng sau cách ly xã hội

Trong tất cả các phân khúc, khách sạn bình dân ghi nhận mức công suất tăng nhanh hơn so với những khách sạn có định vị cao hơn. Tuy nhiên, chủ sở hữu và các nhà điều hành khách sạn sẽ đối mặt với giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới để quản lý và tạo ra nguồn doanh thu mới.

Các dịch vụ lưu trú và nhà hàng cần phát triển các chiến lược tiếp thị và quảng bá sáng tạo, ý nghĩa hơn. Các tổ chức tài chính và chủ sở hữu bất động sản cần tích cực làm việc với chủ đầu tư để tìm ra giải pháp cùng có lợi nhằm góp phần xây dựng và hỗ trợ quá trình phục hồi...xem thêm

TP.HCM: Hồ sơ nhà, đất vẫn điệp khúc trễ hẹn

Ngày 21-10-2019, bà LTKN, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, nộp hồ sơ làm Thủ tục tách thửa và được hẹn trả kết quả vào ngày 25-11-2019. Tuy nhiên, đến nay đã năm tháng nhưng hồ sơ của bà vẫn chưa được giải quyết.

Bà N. nhiều lần liên hệ bộ phận trả hồ sơ để hỏi tiến độ giải quyết hồ sơ nhưng đều được hứa khi nào có kết quả sẽ thông báo. Các ngày 17, 21, 31-3-2020, bà N. đã vào phần mềm Hóc Môn trực tuyến để hỏi về hồ sơ của mình. “Đã năm tháng rồi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Cho hỏi đến lúc nào giải quyết cho chúng tôi, có khi nào hồ sơ trễ đến năm tháng vậy không?” - bà N. viết...xem thêm

Giảm 50% lệ phí cấp giấy phép thành lập ngân hàng

kể từ ngày 5/5 đến hết ngày 31/12/2020, tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng nộp lệ phí chỉ bằng 50% mức thu lệ phí hiện hành.

Được biết, hiện nay mức thu lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng là 140 triệu đồng/giấy khi cấp lần đầu và 70 triệu đồng/giấy khi cấp đổi, bổ sung, gia hạn. Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng 70 triệu đồng/giấy cấp lần đầu; 35 triệu đồng/giấy khi cấp đổi, bổ sung, gia hạn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.