CafeLand - Quảng Ninh: Người dân hoang mang trước quyết định thu hồi “0 đồng”; Bi kịch tài sản công; Buông lỏng quản lý đất đai, dân khốn khổ... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Quảng Ninh: Người dân hoang mang trước quyết định thu hồi “0 đồng”

Đang có nguồn thu ổn định từ nhiều năm để nuôi sống gia đình từ các đầm nuôi hải sản. Nguồn thu đó là kết quả của bao ngày tháng vất vả quật lập, đào đắp bờ bao, đầu tư tiền của xây dựng để có. Nhưng tất cả đang đứng trước nguy cơ bằng không.

Tháng 5/2019, các hộ dân tại phường Đại Yên, TP Hạ Long choáng váng khi nhận được thông báo với dòng chữ lạnh lùng: Nhanh chóng di dời vật nuôi, cây cối, vật dụng, chấm dứt việc nuôi đầm, trả đất về cho địa phương vì bây giờ việc nuôi trồng tại đây đã không phù hợp với quy hoạch được duyệt. Văn bản còn khẳng định rõ: Vì hết hạn giao đất, các hộ không được bồi hoàn tài sản hiện có trên đầm và phải tự di dời nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế...xem thêm

Bi kịch tài sản công

Theo thông tin mới đây, đang có nhiều nhà khách quốc doanh sử dụng lãng phí trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Trong đó các tỉnh thành, cơ quan ban ngành đều có nhà khách và nhìn chung sử dụng rất lãng phí, gây phung phí quĩ đất nhà nước.

Việc sử dụng không hiệu quả và gây ra lãng phí rất lớn (phải tính bằng con số hàng trăm ngàn tỷ đồng với diện tích hàng chục triệu mét vuông) đã xảy ra nhiều năm, kể từ khi Việt Nam tiến hành cải cách kinh tế theo hướng thị trường, xóa bỏ dần cơ chế quan liêu bao cấp. Điều này không khó giải thích khi có hiện tượng “Cha chung không ai khóc”, hay trong kinh tế học gọi là “Bi kịch đất công”. Đó là việc các tài nguyên hữu hạn được sử dụng chung hay môt nhóm người đông đảo, mỗi người có thể hưởng lợi từ việc khai thác tối đa tài nguyên chung cho lợi ích của mình...xem thêm

Giải ngân vốn đầu tư công 7 tháng mới đạt gần 32,3% kế hoạch

Số liệu 7 tháng đầu năm cho biết, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt gần 32,3% kế hoạch Quốc hội giao. Hiện vẫn còn hơn 35.140 tỷ đồng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2019 chưa được phân bổ. Trong 7 tháng đầu năm, 35 bộ, cơ quan trung ương và 26 địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới 40%; 18 bộ, cơ quan ngang bộ đạt tỷ lệ giải ngân dưới 20% kế hoạch.

Tỷ lệ giải ngân thấp làm giảm hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, ảnh hưởng đến các ngành, lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế, việc triển khai các chính sách tài khóa, tiền tệ, tác động đến môi trường đầu tư, kinh doanh và các hiệp định đã ký kết...xem thêm

Hải Dương: Buông lỏng quản lý đất đai, dân khốn khổ

Nhiều héc ta đất tái định cư giao cho doanh nghiệp triển khai với mục tiêu TĐC nhưng đã bị doanh nghiệp chuyển nhượng trái phép, sai đối tượng với 112 lô đất trong tổng số 195 lô đất tại phường Tân Hải, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương).

Người dân bỏ tiền mua đất của doanh nghiệp, xây nhà cả chục năm nay, song vẫn dài cổ chờ được cấp “sổ đỏ”(giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Sau nhiều năm đội đơn đi gõ cửa cơ quan chức năng bất thành, mới đây người dân tá hỏa khi biết tin doanh nghiệp bán đất cho mình còn là bất hợp pháp, chưa có quyền sở hữu cả khu đất đó...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.