cafeLand - 'Nhồi' cao ốc, quên hạ tầng; Sở Xây dựng TP.HCM kiểm tra hơn 100 dự án ven sông Sài Gòn; Nhiều nhà đầu tư shophouse vỡ mộng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

'Nhồi' cao ốc, quên hạ tầng

Tất cả những bản quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch của Hà Nội từ năm 2008 đến nay đều hướng tới cải thiện điều kiện sống của nhân dân như, tăng cường diện tích trường học, nhà trẻ, bệnh viện, quỹ đất cho giao thông… Tuy nhiên, trên thực tế diện tích đô thị được mở rộng, các công trình bất động sản thương mại mọc lên như nấm nhưng các công trình hạ tầng xã hội thì ngày càng bị thu hẹp.

Bất cứ ai đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vào thời điểm này cũng rất ngại vì… tắc đường. Không tắc đường sao được khi mà đất dành cho giao thông tại Hà Nội, TPHCM chỉ chiếm 9%, trong khi quy hoạch phải đạt 20-26% với đô thị trung tâm, 18-23% với đô thị vệ tinh, 16-20% với các thị trấn. Trong khi đó, tỷ lệ đất dành cho đỗ xe, bến bãi dưới 1% trong khi yêu cầu phải là 3-4%...xem thêm

Sở Xây dựng TP.HCM kiểm tra hơn 100 dự án ven sông Sài Gòn

Nội dung này vừa nằm trong kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông Sài Gòn tại các dự án trên địa bàn 9 quận, huyện: Bình Thạnh, Thủ Đức, 1, 2, 4, 7, 12, Củ Chi và Hóc Môn.

Ngoài 88 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được phê duyệt tiếp giáp với bờ sông Sài Gòn, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra thêm 13 dự án đầu tư xây dựng nhà ở có hành lang bảo vệ sông Sài Gòn khác với quy định hiện hành...xem thêm

Nhiều nhà đầu tư shophouse vỡ mộng

Phân khúc shophouse đã xuất hiện trên thị trường 4 năm nay với 2 dòng sản phẩm là nhà gắn liền với đất, sở hữu lâu dài và khối đế của các tòa nhà, sở hữu có thời hạn (chủ yếu là 50 năm).

Nhà phố thương mại gắn liền với đất là loại hình bất động sản được nhiều chủ đầu tư xây dựng trong một dự án khu dân cư. Đặc điểm của loại hình này là nằm tại trục đường lớn, thiết kế từ 4 - 5 tầng, trong đó tầng 1 dùng để kinh doanh, từ tầng 2 - 5 dùng để ở. Trong một dự án, đơn giá trên đất của một căn shophouse cao hơn 1,5 - 2 lần đơn giá của một căn nhà phố thông thường do yếu tố thương mại cấu thành...xem thêm

Vingroup tuyên bố giải thể VinPro

Hôm nay (18/12), Tập đoàn Vingroup chính thức công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho công nghiệp - công nghệ.

Theo đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID; toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể. Thời hạn hoàn tất là hết tháng 12/2019. Adayroi đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Vingroup nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình “New Retail” – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Như vậy Vingroup vẫn sẽ vận hành mảng bán lẻ trực tuyến trong khi không còn hoạt động trong bán lẻ truyền thống...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.