CafeLand - Hệ quả khôn lường của việc phân lô bán nền đất nông nghiệp; Dự án cao tốc Bắc – Nam: Cần lựa chọn kỹ nhà thầu; Gần 67.000 doanh nghiệp thành lập mới trong nửa đầu năm 2019... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án cao tốc Bắc – Nam: Cần lựa chọn kỹ nhà thầu

Ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu cho biết, Bộ GTVT đang tổ chức mời sơ tuyển các nhà đầu tư. Thông tin doanh nghiệp Việt ít mặn mà tham gia là không đúng, bởi có tới 24 - 25 nhà đầu tư trong nước đăng ký. Ngoài các nhà đầu tư trong nước, còn có nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc gửi hồ sơ, trong đó hiện số lượng nhà đầu tư Hàn Quốc có thể còn nhiều hơn cả Trung Quốc.

Cao tốc Bắc - Nam là dự án lớn nên phải thực sự lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm. Trước một số ý kiến lo ngại về vấn đề lựa chọn nhà thầu, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu khẳng định, bất kỳ nhà đầu tư trong và ngoài nước nào đáp ứng tư cách tư cách hợp lệ theo quy định Luật Đấu thầu, đầy đủ năng lực kinh nghiệm, giải pháp khả thi đều được mời tham gia và với dự án cao tốc Bắc - Nam...xem thêm

Hệ quả khôn lường của việc phân lô bán nền đất nông nghiệp

Để định hướng phát triển, các địa phương đều lập quy hoạch dựa vào tình trạng sử dụng đất, tình trạng cư dân và đặc điểm riêng biệt của địa phương nhằm phát triển kinh tế địa phương tốt nhất. Các định hướng quy hoạch này thường có tầm nhìn từ 10 đến 20 năm và thường được gọi chung là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội.

Trong thực tế, các địa phương đều có tình trạng xây dựng nhà không kiên cố trên đất nông nghiệp, và chính quyền địa phương thường bỏ qua những trường hợp như thế này. Tận dụng kẽ hở này, các công ty địa ốc dùng danh nghĩa cá nhân để phân lô bán nền đất nông nghiệp...xem thêm

Gần 67.000 doanh nghiệp thành lập mới trong nửa đầu năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước có gần 67.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng trong 6 tháng qua, cả nước có 21.600 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 6 tháng năm nay lên gần 88.600 doanh nghiệp...xem thêm

Bình Định tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 1.700 tỉ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định vừa thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới khu vực Chợ Góc (CG-01) tại khu vực Chợ Góc, phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn. Dự án có diện tích 62 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.768 tỉ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành là năm 2024.

Mục tiêu của dự án nhằm hình thành khu đô thị mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật hiện đại dọc sông Hà Thanh. Bố trí lại các khu dân cư, dịch vụ thương mại, khu du lịch ven sông phù hợp quy hoạch tiêu úng, thoát lũ và đê điều dọc sông Hà Thanh...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.