CafeLand - Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi đầu tư 66 dự án trong năm 2020; Sớm giải quyết cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm; Cùng lấn chiếm đất công, cán bộ được “ưu ái” xây nhà, còn dân thì không... là những thông tin đáng chú ý trong 24h.

Hình minh họa

Sóc Trăng: Cùng lấn chiếm đất công, cán bộ được “ưu ái” xây nhà, còn dân thì không?

Theo phản ánh của người dân ở ấp 5 (thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), từ đầu tháng 3/2020, ông Lê Văn Tới- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho xây dựng nhà mới kiên cố với quy mô 2 tầng trên đất công, không có giấy phép xây dựng, nhưng chính quyền địa phương không ngăn chặn.

Trong khi đó, có một số hộ dân ở cùng dãy đất với ông Tới xin sửa nhà hay nâng nền nhà chống ngập nước nhưng địa phương lại không cho. Bà V. (ở sát nhà ông Tới) cho biết: “Tôi ở trên đất này gần 40 năm, nhà xuống cấp, nền bị ngập nước, xin nâng nền nhà chống ngập nhưng chính quyền nói đất tôi và nhiều hộ cùng dãy đang ở là đất công bị lấn chiếm nên không cho sửa chữa, nâng nền...xem thêm

Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi đầu tư 66 dự án trong năm 2020

Cụ thể trong năm 2020, Tỉnh dự kiến kêu gọi đầu tư 66 dự án, trong đó có 58 dự án có sử dụng đất và 08 dự án cho thuê môi trường rừng tại Vườn quốc gia Côn Đảo. Các dự án này chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ thương mại; khu đô thị, nhà ở; vận tải; nông nghiệp công nghệ cao; xã hội hóa; hạ tầng công nghiệp.

Tuy nhiên việc rà soát danh mục các dự án kêu gọi đầu tư đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chưa được thống nhất; một số khu đất chưa phù hợp quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch sử dụng đất; một số khu đất đang thực hiện giải phóng mặt bằng; một số khu đất đang đợi hướng dẫn từ Trung ương và các bộ, ngành có liên quan...xem thêm

Sớm giải quyết cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trước 30-4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 phải giao những lô đất, căn nhà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi ranh quy hoạch 4,3 ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, ngày 12-3-2019, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết chính quyền TP đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục để giao đất đền bù cho người dân tại khu 4,3 ha chịu ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo ông Hoan, khi nhận đất bồi thường, người dân sẽ được nhận sổ đỏ, hoàn thiện các giấy tờ pháp lý cùng lúc...xem thêm

Nâng tầng cao xây dựng trường học tại các quận trung tâm: Giải pháp tối ưu khi thiếu quỹ đất

Do hạn chế về quỹ đất, các quận trung tâm Hà Nội, nhất là tại 4 quận lõi, nhiều ngôi trường không bảo đảm về cơ sở vật chất cho công tác dạy và học.

Thực trạng quá tải tại, không gian chật chội của nhiều trường học khu vực nội thành Hà Nội tồn tại nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc xây dựng và mở rộng cơ sở vật chất trường, lớp học tại các quận, nhất là các quận khu vực đô thị lõi đang vấp phải rào cản là thiếu quỹ đất. Đặc biệt, yêu cầu giới hạn tối đa 4 tầng đối với trường học hiện nay tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình (QCVN 06 : 2010/BXD) do Bộ Xây dựng ban hành năm 2010...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.