CafeLand - Chậm xử lý các chung cư cũ; Tranh chấp chung cư ngày càng gia tăng; Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 1-2... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Chậm xử lý các chung cư cũ

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, TP vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng, bảo trì các công trình cao tầng.

Đặc biệt là các chung cư cũ được xây dựng từ trước năm 1975, Sở Xây dựng đã có kiểm tra và đưa ra các phân loại, đánh giá mức độ nguy hiểm và kiểm định chất lượng đối với 474 chung cư. Kết quả có 15 chung cư cấp D - cấp nguy hiểm cao nhất đối với các chung cư (7 chung cư cấp độ hư hỏng nặng, 8 chung cư cấp độ nguy hiểm), 115 chung cư cấp C, 332 chung cư cấp B, 12 chung cư không cần kiểm định do đã và đang di dời và cải tạo, chuyển mục đích sử dụng...xem thêm

Tranh chấp chung cư ngày càng gia tăng

Trong báo cáo gửi Chính phủ về tình trạng cư dân khiếu nại, phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, trong 43 báo cáo của địa phương và số lượng đơn thư gửi về Bộ Xây dựng cho thấy có 215 dự án có khiếu nại, tranh chấp.

Trong đó có 108 dự án xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư với cư dân hoặc giữa các chủ thể liên quan trong phạm vi dự án. Còn lại 107 dự án có khiếu nại, tranh chấp không thuộc phạm vi báo cáo như tranh chấp, khiếu nại về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và những nội dung dân sự khác...xem thêm

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 1-2

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được nghiệm thu và sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2/2019 sau thời gian thông xe kỹ thuật.

Do tuyến mới, để lái xe quen đường, tốc độ tối đa sẽ được giảm xuống dưới 100 km/h. Được biết, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dài gần 60 km ở Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 12.000 tỉ đồng. Tuyến đường có mức thu phí 2.100 đồng/km, áp dụng cho 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT; không thu phí với dự án thành phần dài 6 km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) - Vân Đồn do đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách...xem thêm

Kế hoạch đầu tư công trung hạn: Tránh hình thức và cứng nhắc

Một trong những cải cách lớn của Việt Nam trong quản lý đầu tư công những năm gần đây là việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm. Cơ chế này được cho là sẽ tạo sự chủ động cho các bộ, ngành, địa phương khi biết cấp mình, cơ quan mình có bao nhiêu vốn trong kế hoạch 5 năm để có quyết định chủ trương đầu tư đúng đắn, hiệu quả hơn, khắc phục được tình trạng đầu tư dàn trải, cắt khúc, bị động về vốn. Đồng thời, cũng đảm bảo sự công khai, minh bạch trong phân bổ nguồn lực của Nhà nước, qua đó, thúc đẩy tái cơ cấu đầu tư công.

Tuy vậy, Ngân hàng Thế giới (WB) khi góp ý Dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi cho rằng, mặc dù việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn đã mang lại kết quả tích cực, nhưng vẫn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.