CafeLand - Hơn 900 người tố cáo Alibaba lừa đảo chiếm đoạt 500 tỷ đồng; Hủy đấu thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc Nam; NHNN giảm lãi suất, bất động sản hưởng lợi... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Ảnh: Phước Tuấn

Hơn 900 người tố cáo Alibaba lừa đảo chiếm đoạt 500 tỷ đồng

Tính đến hết ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của hơn 900 cá nhân tố giác Công ty Alibaba có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền bị chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thái Luyện với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Luyện đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh thành lập ra Công ty Alibaba và các Công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên) thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600 ha, giao cho các cá nhân (Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực và người thân) đứng tên, tự vẽ ra trên 40 "dự án" không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận...xem thêm

NHNN giảm lãi suất, bất động sản hưởng lợi

Trong một báo cáo phân tích mới đây, CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng, với việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm lãi suất điều hành, xét về nhóm ngành, bất động sản thương mại được đánh giá có được tác động tích cực nhất.

Cụ thể, theo BSC, đợt giảm lãi suất lần này không tác động nhiều đến mặt bằng lãi suất trên thị trường một, mà chỉ là tín hiệu cho thấy Việt Nam sẽ có thể nới lỏng các chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, giả định trong trường hợp lãi suất cho vay và lãi suất huy động của toàn thị trường giảm 0,25 điểm % so với mặt bằng trung bình lãi suất hiện nay và đánh giá tác động đến các ngành, trong trường hợp giả định này, ảnh hưởng lên toàn thị trường là tích cực. Xét về nhóm ngành, bất động sản thương mại được đánh giá tích cực nhất...xem thêm

Hủy đấu thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/9, Bộ Giao thông Vận tải phát thông cáo về sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu quốc tế, đối với 8 dự án thành phần theo hình thức đối tác công - tư (PPP) của tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Theo đó, đến cuối tháng 7, sau 2 tháng kể từ lúc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, bên mời thầu (các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải) đã nhận được 60 bộ hồ sơ dự tuyển...xem thêm

Doanh nghiệp “hô biến” 6,8ha đất hồ thủy lợi thành đất xây sân golf

Trong quá trình xây dựng trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng, Công ty CP đầu tư PV-INCONESS đã tự ý san lấp ra ngoài phần diện tích được thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích lấn ra hồ Yên Thắng là hơn 6,8ha.

Sự việc Công ty CP đầu tư PV-INCONESS (Công ty PV-INCONESS) trong quá trình xây dựng trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng tự ý san lấp đất lấn chiếm lòng hồ, mặt hồ thủy lợi Yên Thắng (Yên Mô, Ninh Bình) diễn ra từ tháng 6/2019, đến nay UBND tỉnh Ninh Bình đang giao các ngành chức của tỉnh xác minh...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.