Khi thị trường bất động sản ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM trầm lắng do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, thì Thành phố Bảo Lộc bất ngờ trở thành tâm điểm thu hút của cả nhà đầu tư cá nhân cũng như doanh nghiệp lớn.

Bắt nhịp nhanh cùng xu hướng thị trường

Xu hướng lựa chọn bất động sản sinh thái đang là sân chơi của nhiều nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi. Lựa chọn đầu tư tại “vũng trũng” không chỉ là cách linh hoạt danh mục đầu tư, đó còn là xu hướng đang thể hiện rõ nét trên thị trường hiện nay.

Thời gian gần đây, dòng sản phẩm second home (ngôi nhà thứ hai) đang trở thành sự lựa chọn đáng chú ý của giới đầu tư địa ốc. Nhiều người sẵn sàng rời thành phố đến nghỉ dưỡng ở những nơi có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, cảnh quan đẹp như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Bảo Lộc, Lộc Tân (Lâm Đồng)…

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây một địa phương đang nổi lên trong xu hướng “bỏ phố về vườn” đó là vùng đất cao nguyên Bảo Lộc, Lộc Tân (Lâm Đồng). Lối sống về quê nuôi cá và trồng thêm rauđang thể hiện rõ rệt tại thành phố này. Điều đó càng được minh chứng khi nhiều dự án sinh thái đang được đầu tư tại đây nhằm kéo theo xu hướng tìm về vùng trũng của giới đầu tư địa ốc.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tạo đòn bẫy cho BĐS Bảo Lộc bứt phá

Cách TP. HCM khoảng 200 km, Thành phố cao nguyên Bảo Lộc được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật hoang sơ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Đây là điều kiện lý tưởng để phát triển bất động sản sinh thái, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên hay chăm sóc sức khỏe. Chính nguyên nhân này khiến vùng đất mới Bảo Lộc được nhiều ông lớn bất động sản như Hưng Thịnh, Novaland, Văn Phú -Invest, Him Lam, Sungroup, Happy House Việt Nhật,... cho vào tầm ngắm với tầm nhìn phát triển trung, dài hạn.

Tìm hiểu được biết, các dự án nghỉ dưỡng đang phát triển tại thị trường này thường có khu nhà vườn riêng, sử dụng đội ngũ chăm sóc riêng, được đầu tư bài bản tiện ích như công viên, vườn thiền, hồ bơi…đón đầu xu hướng “ngôi nhà thứ hai”, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc.

Gia tăng sức cạnh tranh nhờ mức giá mềm, vận hành bài bản

Ghi nhận cho thấy, bất động sản Bảo Lộc có giá còn khá “mềm”, nhà đầu tư chỉ có khoảng 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng đã có thể sở hữu được một ngôi nhà thứ 2 tại đây.

Bên cạnh thị trường mới mẻ này thì thời gian qua tại Bà Rịa – Vũng Tàu hay Phan Thiết với xu hướng đầu tư các dự án nhà vườn/ngôi nhà thứ hai lấy cảnh quan thiên nhiên làm điểm nhấn cũng phát triển tương đối mạnh mẽ.

Theo phân tích của các chuyên gia, những doanh nghiệp có tầm nhìn thường sẽ tìm kiếm cơ hội khi thị trường còn mới mẻ. Và giới đầu tư địa ốc cũng đón đầu xu hướng “bỏ phố, lên rừng” “bỏ phố về vườn” của những du khách TP. HCM và các tỉnh lân cận đang diễn ra khá sôi động thời gian qua.

Cảnh sắc nên thơ của thiên nhiên Bảo Lộc

Trong hội thảo mới đây, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản cho rằng, có một xu hướng đang thể hiện rõ nét nhất trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua là xu hướng “bỏ phố về vườn”. Có 2 đối tượng đang hướng mạnh đến xu thế này, đó là nhóm thứ nhất là những người thực sự bỏ phố về vườn (bán hết tài sản ở phố thị để về vườn), họ tính đến bài toán làm nông, muốn sống ở môi trường gần với thiên nhiên. Nếu làm nông thất bại, giá đất vườn của họ vẫn tăng gấp 3 lần sau 5 năm.

Nhóm thứ hai là người dân ở TP. HCM hay các tỉnh lân cận tậu nhà vườn vì muốn có một chốn đi về nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi, thư giãn. Đây cũng là nhóm khách hàng đang khá lớn trên thị trường.

Vị chuyên gia này cũng lưu ý, khi tìm mua bất động sản nhà vườn là phải ở những khu vực có mật độ dân cư tốt, điện nước, đường xá đi qua tốt. Nếu mua đất nông nghiệp thì phải lên được thổ cư. Bên cạnh đó, người mua cần xem xét tầm không gian phát triển của khu vực đó, về sau có phát triển thành khu dân cư, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch hay không. Nếu mua lô đất trong rừng 10 năm vẫn mãi trong rừng thì số tiền bỏ ra là vô ích.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.