Ví dụ, mới đây, sàn giao dịch BĐS Đông Á (Hà Nội) đã “chơi” một chiến dịch bán hàng rầm rộ bằng cách cho đoàn xe máy chạy khắp các tuyến phố chính với tốc độ... xe đạp, mang theo những tấm biển quảng cáo bán dự án màu sắc bắt mắt: “Bàn giao nhà tháng 5/2014. Mặt bằng Lê Văn Lương- ngã tư Khuất Duy Tiến. Ngân hàng cho vay 15 năm, lãi suất 9,9%”.
Trước đó, trên thị trường Hà Nội đã hiện hữu khá nhiều các chiêu bán hàng chưa từng có, như: Treo phướn thông tin chào bán căn hộ trên cây, dựng biển quảng cáo trên vỉa hè, cạnh quán nước chè, nơi dễ gây chú ý... Chẳng hạn, nhìn dòng quảng cáo này, chắc ai cũng muốn một lần đến... thử xem sao: “Chung cư Hà Nội giá rẻ. 650 triệu/căn, ít nhất 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, nội thất đầy đủ. Cách KĐT Mỹ Đình 10 phút chạy xe. Giao nhà quý 1/2014”...
Trong báo cáo gửi Quốc hội mới đây, Bộ Xây dựng thông tin: Giá trị BĐS tồn kho cả nước tháng 9 còn khoảng 101.889 tỷ đồng, giảm 4.206 tỷ đồng so với tháng 8 và giảm 26.660 tỷ đồng so với nửa năm trước. Tại Hà Nội, BĐS tồn kho tháng 7 khoảng 14.487 tỷ đồng, giảm 2.573 tỷ đồng so với tháng 6; tại TP.HCM, BĐS tồn kho tháng 9 tới 21.947 tỷ đồng, giảm 4.206 tỷ đồng so với tháng 8... Thị trường BĐS vẫn trong vùng “đáy”, tồn kho vẫn lớn dù có chiều hướng giảm.
Chưa biết chiêu bán rong BĐS mang lại hiệu quả như thế nào, song đó cũng là một cách bán hàng “sáng tạo”, le lói một vài tia sáng thanh khoản trong thời buổi thị trường ảm đạm!