Mặc dù được xem là loại hình bất động sản đang thu hút nhiều người mua nhà và người đầu tư dài hạn, thị trường nhà phố và biệt thự vẫn gặp khó khăn trong bối cảnh thị trường chung hiện nay, khiến các chủ dự án đang tìm cách tạo cú hích cho thị trường qua các chương trình bán hàng của mình.

Giới quan sát thị trường cho rằng với thị trường bất động sản lệ thuộc khá nhiều vào nguồn vốn từ ngân hàng thì việc lãi suất cho vay khá cao như hiện nay là một trong những nguyên nhân khiến người mua thận trong hơn với các khoản vay để đầu tư và vượt quá khả năng chi trả của người mua nhà.

Một số dự án tìm đang tìm cách xốc lại thị trường bằng các chương trình bán hàng khác nhau nhằm thu hút thêm sự chú ý của người mua nhà. Chẳng hạn như dự án EcoLakes Mỹ Phước của công ty SetiaBecamex ở tỉnh Bình Dương.

Nhà phát triển dự án của Malaysia này vừa quyết định sẽ đứng ra chịu lãi vay ngân hàng thay cho khách hàng của mình một khi họ đầu tư mua nhà phố hay biệt thự tại dự án này. Theo đó, khách hàng sẽ trả trước 30% giá trị căn nhà, 70% còn lại sẽ được ngân hàng cho vay với sự hỗ trợ lãi suất từ chủ dự án. Người mua nhà sẽ không phải chịu lãi suất ngân hàng trong quá trình dự án xây dựng, cho đến khi nhận bàn giao nhà.

Công ty này ước tính với chương trình này sẽ giúp người mua nhà tiết kiệm được khoảng từ 70 – 200 triệu đồng tùy giá trị căn nhà. Được biết công ty này sẽ chào bán 227 căn nhà phố và biệt thư, trong đó nhà phố có giá từ 1,2 tỉ đồng/căn và biệt thự có giá từ 3,3 tỉ đồng/căn.

Ở một dự án khác, Tổng công ty Tín Nghĩa (Đồng Nai) cũng vừa chào bán 100 căn nhà phố liên kế, biệt thư liền kề của một dự án khu dân cư với giá giảm 20-50% so với mức giá thị trường.

Công ty này cho biết đây là 100 căn cuối cùng của dự án khu dân cư Tín Nghĩa tại phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, có giá bán từ 797 triệu đồng/căn. Mỗi căn có diện tích sử dụng 200 - 250 mét vuông, đã được xây dựng hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và có thể giao ngay để ở. Đây là chương trình nhà ở nhắm vào đối tượng là những người đang sống và làm việc tại khu vực Biên Hòa, Đồng Nai

Trong khi đó không có dự án mới nào về biệt thự và nhà liên kế tham gia vào thị trường TPHCM trong quí 3 vừa qua. Nghiên cứu thị trường của công ty Savills Vietnam cho biết khoảng 487 căn biệt thự và nhà liên kế đã được bán tính đến thời điểm này, và giá trung bình của biệt thự từ 29 – 49 triệu đồng/mét vuông

Hiện thị trường có khoảng 34 dự án với 2,150 biệt thự và nhà liên kế đã bán hết, trong đó bao gồm khoảng 1.700 căn biệt thự và 450 căn nhà liên kế. Quận 7 là quận có số lượng biệt thự và nhà liên kế nhiều nhất trên thị trường thứ cấp với khoảng 1.600 căn, chiếm 74% thị phần.

Công ty này dự đoán sẽ khoảng 9.500 căn biệt thự và nhà liên kế sẽ tham gia vào thị trường từ 25 dự án trong thời gian tới. Hiện các dự án đểu đang trong giai đoạn quy hoạch và đợi giấy phép xây dựng. Các dự án tương lai tập trung chủ yếu tại các quận như quận 9, Cần Giờ, Bình Chánh, Bình Tân và huyện Hóc Môn. Trong đó, quận 9 dẫn đầu về số lượng dự án với 11 dự án.

Ông Trần Như Trung, giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn công ty Savills, cho rằng biệt thự và nhà phố là loại hình nhà ở được ưa thích nhất của người mua nhà, thu hút những người đầu tư dài hạn, người đầu cơ - những người đặt kỳ vọng lợi nhuận vào các dự án mới hay các phát triển cơ sở hạ tầng.

Liên quan đến xu hướng phát triển của thị trường này, Savills nhận định những dự án mới sẽ phát triển chủ yếu ở các quận ngoại thành do sự hạn chế của đất đai, và thân thiện với môi trường đang trở thành một xu hướng mới của thị trường này.
Cafeland.vn - Theo Đình Dũng(TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland