Đây là lần thứ 2 Ban Kinh tế Trung ương đề nghị các chuyên gia góp ý cho siêu dự án. Động thái này diễn ra ít ngày sau khi Thủ tướng đồng ý giao Ban Cán sự Bộ Giao thông báo cáo dự án này lên Bộ Chính trị.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương - Vương Đình Huệ đặt ra 10 vấn đề mong muốn được các chuyên gia làm rõ.
Ban Kinh tế kỳ vọng các chuyên gia có thể làm rõ điểm mạnh-yếu, cơ hội-thách thức của dự án; so sánh các cảng hàng không khác trong khu vực cũng như khả năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế của Long Thành.
Sau khi nhận được góp ý của các chuyên gia, Ban Kinh tế sẽ có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải vào tuần tới để có thêm thông tin nhiều chiều.
Tháng 10 năm ngoái, cơ quan này cũng đã tổ chức tọa đàm khi có trước các thông tin trái chiều khi dự án chuẩn bị lên bàn nghị sự Quốc hội.
Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được trình ra Quốc hội lần đầu tại kỳ họp tháng 10-11/2014 để cho ý kiến. Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ quyết chủ trương với dự án này vào kỳ họp khai mạc tháng 5 tới.
Tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng trước, Bộ Giao thông vận tải báo cáo đã giảm tổng mức đầu tư dự án xuống còn 15,8 tỷ USD, ít hơn 2,9 tỷ so với hồi năm ngoái.








-
“Chốt” kịch bản khai thác Cảng hàng không Long Thành và Tân Sơn Nhất
Ngày 11/8, Bộ Xây dựng cho biết, đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm việc với các hãng hàng không, nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá tác động phương án khai thác Cảng Hàng không quốc tế Lon...
-
Khi nào sân bay quốc tế Long Thành đón chuyến bay thương mại đầu tiên?
Ngày 19/12 tới đây, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội. Theo đó, máy bay sẽ lăn vào nhà ga hoàn thiện qua hệ thống ống lồng, hoàn thành thủ tục khánh thành giai đoạn đầu của dự án....
-
Long Thành sẽ là 'siêu sân bay' trong một thập kỷ tới
Tổ chức OAG đánh giá sân bay Long Thành có thể gia nhập nhóm sân bay phục vụ trên 100 triệu khách mỗi năm, cùng các trung tâm hàng không lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.