Tại buổi làm việc với các chuyên gia ngày 12/3, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Hu​ệ “đặt hàng” các chuyên gia 10 vấn đề xung quanh việc xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là lần thứ 2 Ban Kinh tế Trung ương đề nghị các chuyên gia góp ý cho siêu dự án. Động thái này diễn ra ít ngày sau khi Thủ tướng đồng ý giao Ban Cán sự Bộ Giao thông báo cáo dự án này lên Bộ Chính trị.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương - Vương Đình Huệ đặt ra 10 vấn đề mong muốn được các chuyên gia làm rõ.

Ban Kinh tế kỳ vọng các chuyên gia có thể làm rõ điểm mạnh-yếu, cơ hội-thách thức của dự án; so sánh các cảng hàng không khác trong khu vực cũng như khả năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế của Long Thành.

Sau khi nhận được góp ý của các chuyên gia, Ban Kinh tế sẽ có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải vào tuần tới để có thêm thông tin nhiều chiều.

Tháng 10 năm ngoái, cơ quan này cũng đã tổ chức tọa đàm khi có trước các thông tin trái chiều khi dự án chuẩn bị lên bàn nghị sự Quốc hội.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được trình ra Quốc hội lần đầu tại kỳ họp tháng 10-11/2014 để cho ý kiến. Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ quyết chủ trương với dự án này vào kỳ họp khai mạc tháng 5 tới.

Tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng trước, Bộ Giao thông vận tải báo cáo đã giảm tổng mức đầu tư dự án xuống còn 15,8 tỷ USD, ít hơn 2,9 tỷ so với hồi năm ngoái.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Chí Hiếu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.