Ngày 20/1, chủ đầu tư và ban quản trị (BQT) chung cư 102 Thái Thịnh sẽ tổ chức cuộc họp về việc bàn giao diện tích sử dụng chung và các hạng mục được xác định thuộc quyền quản lý của BQT.

Căng thẳng “leo thang”

Như Vland đã đưa tin, thời gian qua tranh chấp tại chung cư 102 Thái Thịnh tiếp tục căng thẳng khi mới đây xảy ra việc “Xô xát tại Hà Thành Plaza, cư dân bị đánh bất tỉnh” (8/1).

Việc đánh người vẫn chưa được làm rõ, bầu không khí căng thẳng chưa kịp nguội thì ngày 10/1, Công ty An Điền (Đơn vị cung cấp dịch vụ) gửi Công văn số 07/2014/CV-AD thông báo ngừng cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư 102 Thái Thịnh.

chung cư, Thái Thịnh, dịch vụ, UBND, tranh chấp, Thái Thịnh, chủ đầu tư, cao cấp, nước
Căng thẳng "leo thang" khi cả nghìn người dân tại chung cư 102 Thái Thịnh khốn đốn sống trong cảnh "khát" nước (ảnh chụp ngày 15/1)

Ngày 14/1, Công ty An Điền ký văn bản gửi cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan thông báo dừng việc vận hành nhà chung cư 102 Thái Thịnh kể từ 12h trưa ngày 15/1/2014.

Theo đúng thông báo, việc ngừng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành bắt đầu bằng việc cắt nước, dịch vụ vệ sinh. 204 hộ dân với hơn 1000 nhân khẩu tại đây sống trong cảnh “khát nước” ngay giữa thủ đô. Các hộ chật vật xách từng xô nước, mua từng chai nước để sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Công ty An Điền về việc ngừng cung cấp các dịch vụ (ngày 10/1), ngày 11/1, ông Nguyễn Chí Tâm - Chủ tịch UBND phường Trung Liệt ký văn bản số 08/UBND gửi Tổ dân phố số 24, Ban Quản trị nhà chung cư 102 Thái Thịnh, Công ty An Điền yêu cầu đảm bảo việc vận hành tòa nhà. UBND phường Trung Liệt yêu cầu Ban quản trị đàm phán với Công ty An Điền để tháo gỡ mâu thuẫn, vướng mắc.

Đại diện cư dân, ông Nguyễn Ngọc Phú – Chủ tịch BQT chung cư 102 Thái Thịnh cho rằng: Bây giờ BQT chúng tôi không thể làm việc được với bất cứ đơn vị cung cấp dịch vụ nào vì chưa được chủ đầu tư bàn giao diện tích sử dụng chung. Đến mức này thì chủ đầu tư không thể vô trách nhiệm với cư dân được.

Bàn giao quyền quản lý cho BQT

Căng thẳng tại chung cư 102 Thái Thịnh "leo thang" khiến cuộc sống của người dân bị đe dọa. Ngày 17/1, ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia đầy đủ các bên liên quan.

chung cư, Thái Thịnh, dịch vụ, UBND, tranh chấp, Thái Thịnh, chủ đầu tư, cao cấp, nước
Những tranh chấp tại chung cư 102 Thái Thịnh đã đi đến hồi kết

Các vấn đề tranh chấp tồn tại ở chung cư 102 Thái Thịnh thời gian qua được đưa ra nhìn nhận một cách thẳng thắn. Trên cơ sở xem xét những nội dung kiến nghị đảm bảo quyền và lợi ích của các bên cuộc họp đi đến thống nhất ngày 20/1, chủ đầu tư và BQT sẽ tổ chức cuộc họp về việc bàn giao diện tích sử dụng chung và các hạng mục được xác định thuộc quyền quản lý của BQT.

Trao đổi sau cuộc họp ông Nguyễn Ngọc Phú cho biết, ngay tại cuộc họp ông giám đốc công an TP Hà Nội đã chỉ đạo phải đảm bảo cuộc sống cho cư dân không để xảy ra tình trạng ngừng cung cấp dịch vụ như vừa qua. Ngay sau khi nhận bàn giao quyền quản lý từ phía chủ đầu tư BQT sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với phía cung cấp dịch vụ.

Sau những tranh chấp kéo dài với hàng loạt những văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng cũng như UBND TP Hà Nội căng thẳng tại chung cư 102 Thái Thịnh đã được tháo gỡ. Tranh chấp đã đi đến hồi kết.

Hồng Khanh (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.