08/04/2011 12:49 AM
Quyết định bán hết dự án, bán cổ phần công ty để chuyển sang buôn đất đang là cách mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho qua cơn bĩ cực hiện nay.

alt

Việc thắt chặt tín dụng, lãi suất tăng cao cộng với một loạt chính sách mới ban hành …đã khiến nhiều đại gia bất động sản lâm vào cảnh khốn đốn.

Sở hữu rất nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội, nhưng Chủ tịch hội đồng quản trị một doanh nghiệp xây dựng vẫn quyết định “giũ áo ra đi” để tìm một phương thức làm ăn mới hiệu quả, an toàn hơn và quan trọng ít áp lực hơn.

Tâm sự với chúng tôi, vị này cho biết năm nay quả là năm khó khăn đối với doanh nghiệp bất động sản. Để bắt tay làm dự án, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ khâu giải phóng mặt bằng cho đến khâu xin được giấy phép đầu tư xây dựng. Chưa kể để hoàn tất thủ tục cũng phải mất đền vài năm mới xong.

Thế nhưng, khi dự án xin xong thủ tục, bắt tay triển khai đối mặt với hàng loạt các khó khăn như giá cả tăng quá kiềm soát làm thì lỗ mà không làm cũng dở. Đặc biệt, đối với dự án xây dựng chung cư, làm xong có khi cũng không bán được hàng.

“Phải đối mặt với quá nhiều áp lực, mệt mỏi vì vậy tôi quyết bán hết dự án, bán hết cổ phần công ty để đi buôn đất ” vị này nói.

Sẵn có lưng vốn, thương vụ đầu tiên vị giám đốc này nhắm đến, đó là lựa chọn những căn nhà liền kề, biệt thự mặt phố vị trí đẹp để mua.

“Hiện tại, đang có rất nhiều đại gia nợ tiền ngân hàng nên buộc phải bán bớt các bất động sản để trả nợ. Vì vậy, tôi quyết định lựa chọn các loại sản phẩm này để đầu tư. Cuối tháng trước, tôi mua vào một căn biệt thự mặt phố Nguỵ Như Kom Tum 27 tỷ đồng. Sau đó, bán sang tay luôn cho khách hàng khác 33 tỷ đồng. Vị tri, lãi 6 tỷ đồng. Vừa nhẹ đầu, chẳng phải lo lắng, lại nhàn hạ, thế mới sướng” vị này vừa cười vừa nói với chúng tôi.

Không lựa chọn cách đi buôn đất như vị giám đốc trên, ông Hoàng Anh Quốc – giám đốc công ty đầu tư xây dựng Quốc Đạt quyết định không làm dự án mà chuyển sang buôn “đất sạch”. Đất sạch có nghĩa là những mảnh đất dự án lớn đã hoàn tất thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng thậm chí có đẩy đủ thủ tục đầu tư.

“Vừa rồi, Hội đồng quản trị họp và thống nhất đưa ra phương án kinh doanh mới đó là mua lại các dự án đã giải phóng xong rồi bán lại cho các doanh nghiệp kinh doanh khác. Mặc dù, giá đất sạch đắt hơn nhiều nhưng lại khá an toàn và đích nhắm của công ty chúng tôi là TP Hồ Chí Minh. Bởi quỹ đất ở đây khá rộng và giá đất còn khá rẻ. Lợi nhuận có thể sẽ thấp hơn nhưng trong bối cảnh này đành phải xoay sở nếu không thì chỉ còn cách ngồi yên chờ thời cơ.” - ông Quốc nói.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland