CafeLand - Bamboo Airways có kế hoạch huy động tới 200 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ, có khả năng đảm bảo vốn hóa thị trường lên đến 4 tỷ USD, Chủ tịch Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết nói với Reuters hôm thứ Tư 14/4.

Ông Quyết nói với Reuters rằng, Bamboo Airways, thuộc sở hữu của công ty bất động sản và giải trí FLC Group, có kế hoạch chào bán 5% -7% cổ phần trong đợt IPO, dự kiến ​​vào quý 3 năm nay.

Ông Quyết cho biết: “Việc IPO sẽ là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng dịch vụ trên toàn cầu”, đồng thời cho biết thêm rằng Bamboo Airways đã làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế để thảo luận về tiềm năng chào bán trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York.

Tháng trước, công ty cho biết họ có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của mình trên một sàn giao dịch chứng khoán trong nước vào quý 3, nhưng ông Quyết cho biết hôm thứ Tư rằng đó là “kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào điều kiện thị trường”.

Ông Quyết cho biết hãng sẽ tăng đội bay lên 40 chiếc vào cuối năm nay, từ con số 30 chiếc hiện tại, thêm 2 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners trong số các máy bay mới.

Ông Quyết cũng cho hay hãng hàng không muốn triển khai các chuyến bay đến các điểm đến mới bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Đức, Nhật Bản và Vương quốc Anh trong năm nay nếu tình hình đại dịch COVID-19 được cải thiện.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thuê bao đến Mỹ vào tháng 7 và đặt mục tiêu khai trương các chuyến bay thương mại thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco vào tháng 9, với tần suất ban đầu là 3 chuyến / tuần”, ông Quyết nói.

Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2019 đang đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 25% lên 500 tỷ đồng trong năm nay, ông Quyết cho biết thêm.

  • Lãi 400 tỷ năm 2020, Bamboo Airways vẫn xin hỗ trợ vay 5.000 tỷ, lãi suất 0%

    Lãi 400 tỷ năm 2020, Bamboo Airways vẫn xin hỗ trợ vay 5.000 tỷ, lãi suất 0%

    CafeLand - CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có văn bản kiến nghị được hỗ trợ lãi suất vay các Ngân hàng thương mại với tổng hạn mức vay vốn dài hạn là 5.000 tỷ đồng, áp dụng mức lãi suất và các điều kiện vay ưu đãi tương tự như chính sách đã áp dụng với Vietnam Airlines.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.