UBND tỉnh Bắc Ninh vừa gửi công văn về việc chuẩn bị cho Lễ thông xe cầu Kinh Dương Vương và Khánh thành nhà máy Amkor Technology Việt Nam.

Phối cảnh nhà máy bán dẫn Amkor.

Nhà máy bán dẫn Amkor là một trong những nhà máy quy mô lớn của tập đoàn Amkor trên toàn cầu với tổng vốn đầu tư 1,6 tỉ USD (đến năm 2035) và triển khai trên diện tích khoảng 23ha tại KCN Yên Phong II-C, tỉnh Bắc Ninh.

Giai đoạn đầu nhà máy sẽ tập trung vào sản xuất, lắp ráp thử nghiệm vật liệu bán dẫn cho các công ty sản xuất điện tử và vật liệu bán dẫn hàng đầu thế giới. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2022 và dự kiến vận hành trong tháng 10/2023.

Trong thời gian qua lĩnh vực bán dẫn Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hiện diện của nhiều công ty hàng đầu thế giới của Mỹ và Hàn Quốc với những dự án từ hàng trăm triệu đến cả tỉ USD.

Có thể kể đến như Intel, một trong ba nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới, từ hơn 10 năm trước đã bắt đầu phát triển nhà máy tại Việt Nam với quy mô 1 tỉ USD, được đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Năm 2021, Intel đã tăng vốn đầu tư dự án này lên gần 1,5 tỉ USD và đang có kế hoạch đầu tư thêm để mở rộng nhà máy tại Việt Nam.

Tập đoàn Samsung cũng tuyên bố kế hoạch sản xuất linh kiện bán dẫn ở Việt Nam. Việc sản xuất đại trà các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn của Nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên dự kiến được thực hiện vào cuối năm 2023, sau khi công tác sản xuất thử nghiệm hoàn tất.

Hay giữa tháng 9 vừa qua, Hana Micron Vina (Hàn Quốc) cũng khánh thành nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang). Đây là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc…

Về phần cầu Kinh Dương Vương, đây là là dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, được khởi công từ năm 2018. Công trình nối huyện Tiên Du với thị xã Thuận Thành, dài 1,5km và tổng vốn đầu tư là 2.000 tỉ đồng do Ban Quản lý xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư và thực hiện quản lý khai thác vận hành.

Cầu đã cơ bản hoàn thành và được thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 2/9 vừa qua.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.