Liên quan tới thông tin xây dựng đường H2 tại TP Bắc Ninh theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT) do Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm chủ đầu tư, đại diện nhà đầu tư khẳng định, không có việc Dabaco Việt Nam làm 1,39 km đường được giao 100ha đất đối ứng làm vốn thanh toán.

Trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Huệ Minh, Chánh Văn phòng HĐQT- Tập đoàn Dabaco Việt Nam cho biết, Dabaco là nhà đầu tư thực hiện dự án tuyến đường H2 theo hình thức BT của tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, gần đây thông tin về quỹ đất đối ứng để thực hiện dự án này đang có hiểu lầm.

Theo bà Minh, về phương án tài chính, UBND tỉnh Bắc Ninh dự kiến giao nhà đầu tư 2 khu đất đối ứng tạo vốn thanh toán cho dự án công trình BT. Trong đó, xác định Dabaco sử dụng một phần từ dự án Khu đô thị Vạn An (tổng diện tích của cả dự án khu đô thị Vạn An là 36,06ha) và một phần từ Khu đô thị Phong Khê, Khúc Xuyên (tổng diện tích của cả dự án Khu đô thị Phong Khê, Khúc Xuyên là 58,46ha). Hiện tại các dự án này đang trong quá trình khảo sát, đền bù giải phóng mặt bằng và chưa có quyết định giao đất.

“Thực tế Dabaco chỉ được giao 36 ha đất, trong đó có cả phần diện tích đất của hồ điều hòa và Dabaco triển khai làm cả đường H1 chứ không chỉ đường H2. Trong 36 ha đất này, có khoảng 7-8 ha đất có sổ đỏ của dân”, bà Minh chia sẻ.

Tuyến đường H2 có chiều dài hơn 1,39km có điểm đầu từ đường Kinh Dương Vương, điểm cuối giao với TL.286 tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Cũng theo bà Minh, hai dự án Khu đô thị Vạn An và Phong Khê còn phải thanh toán cho dự án Hồ điều hòa Văn Miếu mà tỉnh Bắc Ninh đang còn nợ nhà đầu tư hơn 200 tỷ đồng và là nguồn đối ứng cho một số dự án khác chứ không phải riêng đường H2.

Liên quan về tài chính thực hiện dự án tuyến đường H2 này, đại diện Dabaco cho biết, tập đoàn đã thành lập doanh nghiệp dự án để đầu tư xây dựng dự án BT này. Công ty mới thành lập này có vốn điều lệ là 130 tỷ đồng do Dabaco sở hữu 100% vốn điều lệ. Nguồn vốn để thực hiện dự án từ các nguồn vốn như: Vốn điều lệ, vốn ngân hàng, vốn kinh doanh…

Liên quan đến dự án này, tháng 10.2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2, thành phố Bắc Ninh theo hình thức BT.

Nêu tại quyết định này, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định điều chỉnh: Quy mô xây dựng công trình dự án, tuyến đường H2 có chiều dài 1.390,48m, điểm đầu từ đường Kinh Dương Vương, điểm cuối giao với TL.286 tại phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Quy mô mặt cắt tuyến đường H2 được điều chỉnh từ 40m lên thành 100m.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh, bổ sung là 663.118.158.000 đồng. Trong đó nguồn vốn sở hữu của nhà đầu tư chiếm 15% tổng mức đầu tư, vốn vay chiếm 85% tổng mức đầu tư.

Trần Kháng (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.