Công ty điện lưới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11/3 đã hoàn thiện công việc cải tạo và đưa vào sử dụng khu chung cư thông minh, ứng dụng nhiều chức năng ưu việt của kỷ nguyên thông tin và kỹ thuật số.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Mạng tin tức Trung Quốc, chủ nhân những căn hộ trong khu chung cư hoàn toàn có thể theo dõi, kiểm soát những diễn biến trong căn phòng của mình khi đang ở nơi làm việc, đặc biệt họ còn có thể bật máy điều hòa để điều chỉnh nhiệt độ hoặc thậm chí nấu cơm trước khi về nhà.


“Hệ thống camera và các thiết bị an ninh tự động sẽ ngay lập tức phát hiện kẻ gian đột nhập, đồng thời phát tín hiệu cảnh báo đến điện thoại di động của chủ nhân các căn hộ để họ kịp thời báo cảnh sát,” người phụ trách kinh doanh của công ty kể trên khẳng định như vậy.


Ông này cũng cho biết thêm, ngoài những chức năng tiện ích kể trên chủ nhân các căn hộ còn có thể thông qua vô tuyến và thiết bị điều khiển từ xa để giải quyết các công việc thường nhật như đặt lịch dọn phòng, sửa chữa điện nước, gọi đồ ăn hoặc hẹn bác sỹ đến khám bệnh tại nhà.


Thêm vào đó, mọi thông báo hoặc yêu cầu liên quan sẽ được cập nhật và hiển thị ngay trên màn hình vô tuyến để chủ nhân các căn hộ biết và xử lý.


Hai khu chung cư thông minh tại các quận Triều Dương và Phong Đài ở thành phố Bắc Kinh dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2011 để mang đến cuộc sống hiện đại, tiện ích cho khoảng 6,000 hộ gia đình.
tag: bac kinh, chung cu thong minh, thi diem, mo hinh, ki thuat so,..
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland