CafeLand – Sunshine City Sài Gòn, The Peak và Eco Green Sài Gòn là ba dự án đang được xây dựng tại quận 7, TPHCM. Theo tiến độ, ba dự án này sẽ bàn giao nhà trong năm 2020 và đầu năm 2021.

Sunshine City Sài Gòn

Dự án Sunshine City Sài Gòn nằm trên đường Phú Thuận, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM là một tổ hợp gồm 9 toà tháp căn hộ cao từ 26 – 38 tầng sẽ cung ứng ra thị trường với 3.457 sản phẩm gồm căn hộ, officetel, sky villas.

Dự án do tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Apave Châu Á Thái Bình Dương và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là nhà thầu chính.

Khu đất thực hiện dự án Sunshine City Sài Gòn trước đây là của Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt với dự án mang tên The EverRich 3. Tuy nhiên, sau nhiều năm không thể triển khai, Phát Đạt đã chuyển nhượng dự án này cho Sunshine Group và tập đoàn này đã đổi tên dự án thành Sunshine City Sài Gòn.

Giai đoạn 1 của dự án khởi công từ tháng 11/2018, đến nay đã được Hòa Bình hoàn thành phần thô và đang thi công phần hoàn thiện. Chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 7/2020.

Giá bán trung bình của dự án này khoảng 55 triệu đồng/m2.Một số căn góc,có vị trí đẹp đang được sang nhượng với mức giá cao hơn.

The Peak

The Peak là một hợp phần thuộc khu Phú Mỹ Hưng Midtown do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng hợp tác với ba đối tác phát triển bất động sản tại Nhật Bản gồm Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group thực hiện.

Dự án được thiết kế gồm tám tòa tháp cao từ 13-30 tầng, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 981 căn hộ, trong đó block A, B, C, D có 643 căn, block E, G, H, I có 338 căn. Diện tích căn hộ từ 70-223m2.

Dự án hiện đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2021. Giá bán hiện nay của dự án khoảng 70 triệu đồng/m2.

Eco Green Sài Gòn

Được xây dựng trên khu đất rộng 14,36ha, dự án Eco green Sài Gòn có quy mô gồm bảy tòa căn hộ cao 36 tầng và các sảnh shophouse. Khu căn hộ được thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, có diện tích từ 50m2 – 92m2. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 4.000 căn hộ

Theogiới thiệu của chủ đầu tư, Eco Green Sài Gòn có các tiện ích nội khu như trường tiểu học rộng 8.000m2, công viên cây xanh rộng hơn 20.000m2, khách sạn Park Hyatt 5 sao…

Trước đây, khu đất của dự án Eco Green Sài Gòn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàn Cầu, và được UBND TP.HCM chấp thuận làm chủ đầu tư từ năm 2008. Nhưng trong gần chín năm được giao đất, Hoàn Cầu vẫn chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng.

Công ty TNHH Hoàn Cầu đem thế chấp dự án này cho ngân hàng Sacombank với số tiền vay 2.400 tỉđồng. Sau đó,vì Công ty TNHH Hoàn Cầu không có khả năng trả nợ nên ngân hàng Sacombank bán nợ xấu cho VAMC.

Vào đầu năm 2018, một phần của dự án này đã được chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư – xây dựng Xuân Mai mua lại và đổi tên thương mại là Eco Green Sài Gòn. Chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn đã tiến hành xây dựng công trình vào ngày 28/1/2018.

Hiện tại,Eco Green Sài Gòn đang trong giai đoạn hoàn thiện những toà tháp đầu tiên. Chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao căn hộ cho người mua vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Giá bán trung bình của dư án này trung bình trên dưới khoảng 50 triệu đồng/m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.