CafeLand - Sau khi cơ quan y tế công bố các ca mới mắc Covid-19, một tòa chung cư ở khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và một phần của hai chung cư ở TP.HCM đã bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Trong đó có cư dân dương tính với Covid-19 sinh sống ở tòa nhà chung cư T6, khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cơ quan chức năng quận đã tạm thời phong tỏa nơi đây để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Tòa T6 ở Times City đã được phong tỏa tạm thời để thực hiện các biện pháp chống dịch. Ảnh: TTXVN.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo ghi nhận một ca bệnh mới ở Hà Nội (bệnh nhân 1581). Bệnh nhân này có địa chỉ thường trú tại quận Hai Bà Trưng, có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân 1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn).

Sau khi phát hiện có cư dân dương tính với Covid-19 sinh sống ở tòa nhà chung cư T6, khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cơ quan chức năng quận đã tạm thời phong tỏa nơi đây. Trung tâm thương mại Megamall ở Times Ciy cũng đặt dưới sự giám sát chặt chẽ sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19.

Ngoài Times City, sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sống tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng đang dựng hàng rào cách ly căn nhà trên cùng với hơn 30 người thuê trọ.

Được biết, ca nghi nhiễm là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, quê ở thành phố Chí Linh, Hải Dương. Thanh niên này có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đã đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19.

Trước đó vào ngày 28/1, Quận Hoàn Kiếm đã tiến hành phong tỏa và chốt chặn một ngôi nhà trên phố Hàng Gai, nơi sinh sống của gia đình ca nghi mắc Covid-19 có liên quan đến bệnh nhân 1553.

Tại TP.HCM, tầng 5 tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (nằm trên đường Thành Thái, Quận 10 TP.HCM) bị phong tỏa vì có 3 người là F1 của bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh.

Tầng 19 chung cư Maldives ở đảo Kim Cương (Thành phố Thủ Đức) cũng bị phong tỏa do có bé gái 8 tuổi tái dương Covid-19 sau 5 ngày xuất viện. Hiện, bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam được chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Ban quản lý chung cư này đã tiến hành xịt khuẩn, khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân sống cùng tầng 19.

Sau 55 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hôm 28/1 hai bệnh nhân ở Hải Dương và Quảng Ninh được bộ Y tế công bố. Ngay sau đó thêm gần 100 ca nhiễm khác được phát hiện nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam lên 1.651 ca.

Phương Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.