Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của Trung Quốc trong sáu tháng đầu năm nay.
ASEAN trở thành đối tác thương mại thứ 4 của Trung Quốc
Ảnh: Ngọc Diệp - CafeF

Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành ngày 26/7 cho biết Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của nước này trong sáu tháng đầu năm nay.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo của Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc về những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 20-24/10 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Kim ngạch thương mại song phương ASEAN-Trung Quốc sáu tháng đầu năm đạt 136,5 tỷ USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của ASEAN đạt gần 72 tỷ USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Thứ trưởng Cao Hổ Thành đánh giá cao vai trò của Khu vực thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc, coi đây là cột mốc quan trọng đưa quan hệ thương mại song phương chuyển sang một giai đoạn mới và không ngừng phát triển.

Quan chức này cũng khẳng định, các kỳ hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc là động lực trong việc thúc đẩy trao đổi thương mại, hợp tác kinh tế và đầu tư song phương.

Với chủ đề trọng điểm “Khu vực thương mại tự do và cơ hội mới,” Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc năm nay sẽ tập trung vào các lĩnh vực trao đổi hàng hóa, hợp tác đầu tư, thương mại dịch vụ, khoa học-kỹ thuật tiên tiến.

Hiện đã có hơn 4.500 doanh nghiệp của Trung Quốc và các nước đăng ký tham gia triển lãm, tăng 13% so với dự trù của ban tổ chức./.

Cafeland.vn

Theo Vietnamplus

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland