CafeLand – Sắp tới, một số sản phẩm thép hình chữ H từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam sẽ bị áp thuế chống bán phá giá tạm thời với biên độ từ 21,1-36,3%.

Việc chậm áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời sẽ ngăn chặn đáng kể sự hình thành của ngành sản xuất trong nước và khó có thể khắc phục được

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam, có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông).

Các mặt hàng bị áp thuế được phân loại gồm mã HS 7216.33.00, 7228.70.10, 7228.70.90. Biện pháp chống bán phá giá tạm thời được áp dụng dưới hình thức thuế nhập khẩu bổ sung, có biên độ phá giá từ 21,1-36,3%.

Cụ thể, mức thuế thấp nhất dành cho 2 công ty Rizhao Steel Holding Group và Rizhao Medium Section Mill là 21,18%; mức thuế đối với 2 công ty Heibei Jinxi Iron and Steel Group và Hebei Jinxi Section Steel là 29,4%.

Đối với các công ty sản xuất hoặc xuất khẩu khác của Trung Quốc sẽ bị áp thuế 36,33%. Mức thuế tạm thời này được thực hiện từ ngày 5/4 – 2/8 và sẽ chấm dứt hoặc sẽ được công bố áp dụng chính thức sau đó.

Trước đó vào tháng 6/2016, một doanh nghiệp thép của Việt Nam là Công ty TNHH Posco SS Vina đã có văn bản gửi lên Bộ Công thương yêu cầu điều tra vụ việc.

Theo Bộ Công thương, việc chậm áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời sẽ ngăn chặn đáng kể sự hình thành của ngành sản xuất trong nước và khó có thể khắc phục được.

Thép hình chữ H là sản phẩm chủ yếu dùng để làm dầm hỗ trợ xây dựng những công trình công nghiệp, thơng mại và nhà chung cư, cầu, sàn thép,…

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.