Theo một nghiên cứu mới đây, lượng nhà đất được chào bán tại nước Anh đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2008 cho đến nay, tăng 145%.

Bản báo cáo được FindaProperty.com công bố cho thấy, nguồn cung nhà đất tại Anh đã tăng 9% kể từ sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, hiện nguồn cung đang đứng ở mức cao hơn 35% so với tháng 1 năm 2010. Bất chấp việc gia tăng nguồn cung thì giá nhà chào bán ở Anh vẫn tăng 0,3% trong tháng 6.

Cũng theo báo cáo trên thì giá nhà trung bình ở Anh đang là 220.308 bảng/đơn vị nhà ở, mức giá cao nhất trong vòng 11 tháng đã qua, cùng với việc nguồn cung được bổ sung thì nhu cầu mua nhà của người dân cũng tăng lên rõ rệt.

Sự tăng trưởng được chứng kiến cả ở nguồn cung và nhu cầu mua nhà được cho là một tín hiệu tích cực, có nguyên nhân là do các ngân hang hiện đã cung cấp nhiều hơn những khoản vay thế chấp với những điều kiện dễ thở hơn nhiều so với thời gian trước đây. Nhu cầu của người mua tăng, tất yếu cũng đưa giá nhà tăng nhẹ.

Đại đa số các khu vực trên khắp nước Anh, chỉ trừ khu vực miền Đông đều có giá nhà tăng ổn định. Bất chấp việc là khu vực có giá nhà tăng mạnh nhất trong tháng 5, khu vực miền Đông nước Anh là khu vực duy nhất có giá nhà giảm 0,5% trong tháng 6.

Nigel Lewis chuyên gia phân tích của FindaProperty.com nói: “Thị trường đang đón nhận một cơn lũ tài sản nhỏ, điều đó dường như sẽ giải toả được phần nào nhu cầu của người mua đang ngày một tăng.”

Ông Lewis cũng nói thêm: “ giá nhà hiện đang đứng ở mức cao nhất kể từ thời điểm tháng 7 năm 2008 cho tới nay, tình hình kinh tế ổn định sẽ tiếp tục giữ cho giá nhà tăng trưởng đều đặn trong thời gian tới.”

Cafeland.vn - (Theo PW)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland