Theo Halifax - một trong những công ty cho vay thế chấp lớn nhất của Anh thuộc Tập đoàn Ngân hàng Lloyds, giá nhà ở nước này tiếp tục giảm trong tháng Chín và nguyên nhân chính vẫn là tình trạng suy thoái kinh tế diễn ra từ cuối 2011.

Khảo sát của Halifax cho thấy giá nhà ở Anh trong tháng Chín đã giảm 0,4% so với tháng Tám. Đây là tháng thứ ba liên tiếp giá nhà ở "xứ sở xương mù" đi xuống.

Mức giá nhà trung bình ở nước này hiện đứng ở 159.486 bảng/căn (khoảng 255.170 USD), thấp hơn 1,2% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Kết quả một khảo sát khác do Hiệp hội xây dựng Nationwide vừa công bố cũng cho thấy giá nhà ở Anh giảm 0,4% trong tháng Chín so với tháng trước đó. Tuy nhiên, theo Nationwide, giá nhà trung bình hiện nay ở Anh là vào khoảng 163.964 bảng (khoảng 262.340 USD), giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Martin Ellis, chuyên gia kinh tế về nhà ở của Halifax, cho biết mức giá nhà trung bình ở Anh không thay đổi nhiều trong năm nay. Ông cũng nhận định giá nhà sẽ không thay đổi nhiều trong những tháng cuối năm cũng như trong năm 2013.

Kể từ khi xảy ra suy thoái kinh tế, thị trường bất động sản của Anh đã gặp phải một vấn đề đó là tiền thế chấp. Hồi tháng Tám, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã khởi động chương trình trị giá 80 tỷ bảng nhằm thúc đẩy cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để nhìn thấy những ảnh hưởng của chương trình này, nhưng các ngân hàng cũng như các công ty cho vay đều cho rằng chương trình này sẽ giúp các hộ gia đình và các doanh nghiệp tiếp cận được những khoản vay để thế chấp khi mua nhà./.

Theo Huy Hiệp (VietNam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.