Giá lương thực và thịt gia súc tăng đẩy giá đất nông nghiệp ở Anh tăng lên mức kỷ lục trong sáu tháng đầu năm 2011, từ 5.846 bảng Anh lên 6.615 bảng Anh (10.100 đô la Mỹ)/mẫu Anh (0,4hecta), Viện khảo sát hoàng gia Anh Chartered Surveyors (RICS) cho biết vào ngày 18-8.

Giá lúa mì trồng ở Anh giao dịch tại thị trường London đã tăng 11% trong năm qua, trong khi giá thịt lợn và các gia súc khác tăng 7,2% chỉ trong tháng 6-2011 so cùng kỳ năm ngoái.


Người phát ngôn của RICS, bà Sue Steer, cho biết: “Nhiều nông dân kinh doanh hàng hóa nông nghiệp dường như đã mở rộng công việc kinh doanh của họ hơn là bán đất. Điều này sẽ khiến giá đất nông nghiệp tiếp tục tăng trong 12 tháng tới”.


Theo báo cáo, trong nửa đầu năm 2011, số lượng giao dịch và diện tích đất nông nghiệp được bán đều giảm. Trong khi đó, các công ty môi giới bất động sản cho biết nhu cầu đất nông nghiệp tăng cao do nhiều nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trước những biến động của thị trường tài chính toàn cầu.


Chuyên viên môi giới bất động sản Richard Liddiard của công ty môi giới bất động sản Carter Jonas LLP cho biết: “Đất cùng với vàng vẫn là tài sản được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thị trường tài chính vẫn còn biến động”. Ông cho rằng giá lương thực và gia súc tăng nghĩa là trong những năm tới, giá đất nông nghiệp sẽ tiếp tục tăng.


Tính ra, giá đất nông nghiệp đã tăng gấp ba trong 10 năm qua ở Anh, bỏ xa mức tăng của các loại bất động sản khác.


Theo TBKTSG/Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.