Nếu Phú Quốc đón 1 nhịp tăng trưởng thần tốc nhờ sự hiện diện của sân bay thì Bình Thuận đang vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cả nước khi sở hữu tới 2 chu kỳ bùng nổ bất động sản, xoay quanh giai đoạn 2022-2025.

So với các thị trường khác, mặt bằng BĐS Bình Thuận còn thấp, chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/5 Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng. Trong đó Kê Gà được săn tìm do mức giá tốt nhất trong tỉnh đồng thời là điểm du lịch liền kề TP.HCM và sân bay Long Thành hơn các vị trí còn lại.

Giai đoạn 2022-2023: Củng cố vị thế trên bản đồ du lịch nội địa

Cuối năm nay, sân bay Phan Thiết sẽ chính thức đi vào hoạt động. Là thủ đô resort duy nhất của Việt Nam, phát triển du lịch từ rất sớm song nhiều năm qua Bình Thuận vẫn chưa thể vượt lên thị trường truyền thống do hạn chế từ việc không có sân bay, khiến nơi đây mất đi lượng khách rất lớn từ các vùng phía Bắc. Do đó, sân bay Phan Thiết được xem là động lực tăng trưởng mạnh mẽ của nền du lịch, bổ sung thêm hàng chục triệu lượt du khách nội địa mỗi năm.

Cũng trong năm nay, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ thông xe rút ngắn thời gian di chuyến từ TP.HCM đến Kê Gà còn 2 giờ. Như vậy, các điểm đến liền kề như Kê Gà sẽ thay thế Vũng Tàu hiện tại để trở thành điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thường xuyên nhất của người dân TP.HCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Không dừng lại ở đó, Bình Thuận cũng đã khởi công tuyến đường ven biển quốc gia ĐT.719 đoạn Kê Gà đi La Gi dài 32,5 km dự kiến hoàn thiện tháng 4/2023. Giai đoạn 2022-2023 là thời gian để Bình Thuận củng cố, lấy vị thế dẫn đầu của ngành du lịch nội địa khi sân bay Phan Thiết giúp bổ sung đột biến lượng du khách phía Bắc – cao tốc tối ưu thêm du khách từ Đông Nam Bộ.

Theo quy luật của thị trường, giá BĐS sẽ tăng mạnh một nhịp trước thời điểm hạ tầng hoàn thiện và tăng ổn định khi công trình đã chứng minh được hiệu quả khi hoạt động.

Bình Thuận sở hữu điều kiện phát triển du lịch tốt

Giai đoạn 2024 – 2025: Thăng hạng vươn tầm quốc tế

Sân bay quốc tế Long Thành được dự báo là nhịp sóng thứ 2 của thị trường Bình Thuận trong giai đoạn 2024-2025, khi chỉ cách Kê Gà, Bình Thuận 1 giờ di chuyển.

Cùng với sự hoàn thiện các tuyến giao thông nội địa từ trước đó và lợi thế sẵn có của du lịch Bình Thuận, không khó để hình dung nơi đây sau khi đã đủ đầy hạ tầng thì Nha Trang, Đà Nẵng sẽ không còn là “đối thủ”.

Tuy nhiên nếu chỉ hạ tầng sẽ là không đủ để Bình Thuận vươn tầm quốc tế. Các tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp, đầu tư bài bản, quy mô lớn với hướng đi độc đáo, có sự vận hành của các đơn vị danh tiếng toàn cầu sẽ là lực đẩy đưa Bình Thuận trở thành điểm đến toàn cầu tại thời điểm hạ tầng đã hoàn thiện. Điển hình phải kể đến siêu tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay.

Đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay

Đây là dự án đi theo mô hình thể thao biển tầm cỡ quốc tế - phù hợp với định hướng du lịch của Bình Thuận. Sở hữu quần thể lên tới 90ha với 12 phân khu, 1.000 tiện ích, gần 2km đường bờ biển trong hệ sinh thái “all-in-one” đa sắc màu, Thanh Long Bay khai thác tối đa lợi thế du lịch, vươn tầm thế giới.

Hiện nay, giai đoạn 1 của tổ hợp đang dần hiện diện với sự hoàn thiện của Hola Beach, sẵn sàng đón khách vào 30/4.

Trước đó quảng trường biển, cầu Ngân Hà, vòng xoay Ánh Trăng cũng đã đi vào hoạt động và trở thành điểm check-in đình đám của các tín đồ du lịch. Dự kiến trong năm 2023 nhiều hạng mục sẽ chính thức bàn giao để chủ nhân khai thác vận hành, kinh doanh dịch vụ và lưu trú – trùng với thời điểm du lịch Bình Thuận bùng nổ khách nội địa.

Giai đoạn 2024-2025 theo lộ trình của nhà phát triển Nam Group, tổ hợp Thanh Long Bay tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hệ sinh thái tầm cỡ nhất khu vực để sẵn sàng đón đầu du khách quốc tế, tao ra sự tăng trưởng ổn định trong cả trung và dài hạn.

Ngày 3/4/2022 sắp tới, sự kiện “Giới thiệu phân khu The Sea – Dãy phố sắc màu, tâm điểm phồn vinh” sẽ được tổ chức tại Khách sạn Daewoo Hà Nội với nhiều giải thưởng giá trị dành cho khách hàng tham dự.

Đây được xem là cơ hội để các nhà đầu tư phía Bắc có thể tiếp cận với dự án Thanh Long Bay và các sản phẩm đầu tư nhằm đón sóng trước các cột mốc tăng trưởng của bất động sản Bình Thuận trong năm nay.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.