Phần lớn ngân hàng Ấn Độ đã vượt qua đợt kiểm tra nhưng một số ngân hàng cho vay đương đầu với áp lực thanh khoản theo các kịch bản được tính đến.
Ấn Độ hoàn thành sát hạch các ngân hàng lớn

Ấn Độ có kế hoạch tiến hành sát hạch các ngân hàng 1 năm 2 lần sau khi các nhà điều tiết ngành ngân hàng Mỹ và châu Âu hoàn thành công việc này.

Ngày thứ Ba, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ công bố đã tiến hành kiểm tra các ngân hàng để xem xét đến rủi ro tín dụng và lãi suất. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ công bố sẽ tiến hành thêm nhiều đợt kiểm tra trong tương lai để xây dựng niềm tin vào hệ thống ngân hàng nước này.

Ông Duvvuri Subbarao, thống đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ, phát biểu sau khi bất ngờ thắt chặt chính sách tiền tệ cho biết Ấn Độ đang xem xét lại tiêu chuẩn vốn, thanh khoản và vay nợ. Ông Subbarao cho rằng Ấn Độ cần thêm nhiều đợt sát hạch trong tương lai, theo đó bảng cân đối kế toán của các ngân hàng được xem xét về khả năng họ sẽ chịu bao nhiêu áp lực tài chính nếu khủng hoảng tồi tệ hơn.

Bình luận từ thống đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ chỉ được đưa ra vài ngày sau khi châu Âu công bố kết quả sát hạch các tổ chức tài chính hàng đầu. 7/91 ngân hàng châu Âu cần phải tăng vốn theo yêu cầu của Ủy ban thanh tra ngân hàng châu Âu (CEBS).

Các ngân hàng của Ấn Độ, phần lớn thuộc sở hữu nhà nước, không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ khủng hoảng tài chính toàn cầu bất chấp tình trạng thắt chặt thanh khoản.

Chỉ duy nhất ngân hàng ICICI, ngân hàng tư nhân lớn nhất của Ấn Độ, cần hỗ trợ thanh khoản từ ngân hàng trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chính phủ Ấn Độ vay tiền từ Ngân hàng Thế giới để bơm vốn vào một số ngân hàng quốc doanh nhỏ có dấu hiệu khó khăn về vốn.

Ông Anand Sinha, giám đốc điều hành ngân hàng RBI, phát biểu với FT cho biết Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã tiến hành 2 đợt sát hạch đối với các ngân hàng thương mại và thực hiện vài đợt thanh tra khác.

Ông Sinha cho rằng phần lớn ngân hàng Ấn Độ đã vượt qua đợt kiểm tra nhưng một số ngân hàng cho vay đương đầu với áp lực thanh khoản theo các kịch bản được tính đến.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ mới đây đã nâng lãi suất cơ bản mạnh tay hơn khi kinh tế nội địa tăng trưởng mạnh và do lo ngại lạm phát sẽ tăng lên mức 2 con số.


Cafeland.vn
Theo FT

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland