CafeLand – Theo thông tin trên tờ Deal Street Asia, Amata Việt Nam - một công ty con của Tập đoàn bất động sản công nghiệp Amata Corporation (Thái Lan), dành 200 triệu USD để xây dự án khu công nghiệp tại Long Thành, Đồng Nai trong giai đoạn 2016-2018.

Một góc khu công nghiệp Amata Biên Hòa, tỉnh Đồng

Đây là khu công nghiệp thứ 2 mà công ty này đầu tư xây dựng tại Việt Nam, sau Amata Biên Hòa.

Thông tin từ công ty, dự án này có tên là Amata City Long Thành, có quy mô gần 1.300 ha. Trong đó, 40% đất sẽ dành cho xây dựng bất động sản công nghiệp và 60% còn lại để xây các công trình nhà ở và thương mại khác.

Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam cho biết sẽ phát triển phần bất động sản công nghiệp trước. Đối với phần nhà ở công ty sẽ xây dựng sau, khi có các tuyến đường cao tốc, dự kiến vào năm 2019. Khi đó, đất đai và giá trị của dự án sẽ tăng mạnh.

Tổng vốn đầu tư của dự án Amata City Long Thành ước tính khoảng 800 triệu USD, bà nói thêm.

Amata Việt Nam là một trong 3 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư bất động sản công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Dự án đầu tiên mà công ty xây dựng ở Việt Nam là Amata Biên Hòa, cách đây khoảng 22 năm. Cho đến nay, công ty đã bơm 800 triệu USD cho khu công nghiệp này.

Năm nay, công ty cũng đang xây dựng giai đoạn 3 của Amata City Biên Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty công nghiệp công nghệ cao đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Amata Việt Nam đang xin giấy phép xây dựng một khu công nghiệp nữa ở miền Bắc. Khu công nghiệp này sẽ bao gồm bất động sản công nghiệp và khu chung cư như Amata City Long Thành, nhưng có diện tích lớn hơn và gần một cảng nước sâu.

Bà Somhatai Panichewa, Giám đốc điều hành của Amata Việt Nam

Nói về thị trường Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Amata cho rằng, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không ngừng tăng lên. Trong quý 1/2016, nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam là 4 tỷ USD. Con số này cũng đã tăng lên 5 tỷ USD trong tháng sau đó.

Tuy nhiên, bà cũng nhận định GDP năm nay của Việt Nam có thể sẽ tăng chậm lại một chút do ảnh hưởng từ các vấn đề hạn hán.

Thịnh Châu (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.