02/12/2016 11:27 AM
Cây cầu Chiếc bắc qua sông Nhuệ thuộc địa phận thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, H.Thường Tín, Hà Nội được xây dựng từ năm 1980, đến nay đã xuống cấp nguy hiểm, đe dọa an toàn giao thông.
Cầu Chiếc xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Cầu Chiếc được coi là cây cầu trọng điểm nằm trên đường tỉnh lộ 427 kết nối H.Thường Tín và H.Thanh Oai, nhưng hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Ông Nguyễn Văn Lộc sinh sống ở xã Hiền Giang cho biết: “Bề mặt cầu cũ bằng bê tông, năm 2010 cầu được sửa chữa, đặt những thanh sắt hàn, ghép lại với nhau tạo bề mặt cho phương tiện lưu thông.
Sau 2 năm, những thanh thép mỏng chỗ thì gãy, chỗ thì bung, cong vênh lên. Đơn vị thi công phải đặt những tấm thép lớn đè lên trên, tạo thành khoảng trống nguy hiểm”.
Đặc biệt khi xe có trọng tải lớn chạy qua, cây cầu rung lắc mạnh. “Xe chạy qua là thanh sắt bật lên ầm ầm tạo âm thanh đinh tai nhức óc. Dân cư hai bên đầu cầu khổ sở vì những âm thanh từ mặt cầu khi xe lưu thông qua”, ông Lộc kể. Người dân khu vực đã đặt tên cây cầu này là cầu “ma”.
Ông Lộc kinh hãi nhắc lại những vụ tai nạn đã từng xảy ra ở đây: “Vụ thương tâm nhất xảy ra vào ban đêm. Chiếc xe con chạy qua cầu, xe mất lái lao xuống sông Nhuệ, trên xe có 7 người, 3 người tử nạn, 4 người may mắn được người dân cứu. Nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện đi qua cầu ngã tử vong...”
Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân cầu Chiếc xuống cấp nghiêm trọng là do lượng xe có trọng tải lớn, liên tục lưu thông qua cây cầu. Cầu Chiếc có chiều dài 60m, chiều rộng 6m, trong tải quy định được phép lưu thông qua cầu là 10 tấn nhưng cây cầu luôn phải oằn mình cõng các phương tiện vượt tải trọng.
Anh Nguyễn Khắc Thành thường phải lưu thông qua cầu bức xúc: “Liên tục ngày nào cũng có hàng chục xe trọng tải trên 30 tấn chở cát chạy qua, nên cây cầu có nguy cơ bị gãy sập”. Anh Thành cũng cho hay: “Mặt cầu khi mưa cực kỳ trơn trượt, gây nguy hiểm cho người và phương tiện, nhất là xe máy”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ngọc Hiểu, Chủ tịch UBND xã Hiền Giang cho biết: “Từ khi khởi công xây dựng tuyến đường Xala (Hà Đông) đi Phú Xuyên, lưu lượng xe trọng tải lớn chở vật liệu chạy qua cầu rất nhiều. Năm 2010 mặc dù cây cầu đã được gia cố, nhưng những thanh sắt trên mặt cầu đều bị gãy do lưu lượng xe trọng tải lớn lưu thông qua. Mặt cầu cũng được hàn, sửa liên tục nhưng hàn chỗ này lại hỏng chỗ khác, cây cầu thực sự rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông”.
Ông Hiểu cũng cho hay: “Địa phương đã kiến nghị với huyện và thành phố sớm xây dựng cầu mới cho bà con đi lại. Trước mắt địa phương cũng chỉ biết đề nghị sửa sang mặt cầu để đảm bảo cho phương tiện lưu thông, nhưng bên phụ trách tu sửa, quản lý lại là Sở GTVT Hà Nội”.
Nguyễn Hùng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.