CafeLand – Alpha King là cái tên còn rất mới trên thị trường bất động sản Việt Nam. Mặc dù mới gia nhập thị trường, nhưng Alpha King đã và đang gây sự chú ý khi liên tục thâu tóm các khu đất vàng tại trung tâm TP.HCM. Hiện đang có những đồn đoán về Alpha King, cho rằng nhà đầu tư này có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Alpha King được thành lập ngày 13/6/2012, với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Công ty có trụ sở chính trên tại số 8 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Chan Min Simon, Tổng giám đốc là ông Cheung Clarence Leonard. Các cổ đông chính là Alpha King Investment Limited (trụ sở tại Hồng Kông) giữ 93,3%, 2 cá nhân người Hoa Li Yibin và Chiu Keung Kenneth nắm mỗi người 3,3%.

Mới đây, Alpha King đã ra mắt hai dự án đầu tiên tại quận 1, TP.HCM là tòa nhà văn phòng hạng A Alpha Town và khu phức hợp Alpha City (bao gồm trung tâm mua sắm Alpha Mall và khu căn hộ cao cấp Alpha Hill). Hai dự án dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9.

Alpha City là dự án khu phức hợp trung tâm mua sắm và căn hộ tọa lạc tại 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh. Dự án bao gồm tòa tháp đôi 49 tầng, trong đó có 40 tầng nhà ở với 1.076 căn hộ diện tích từ 30 – 130m2, và 8 tầng trung tâm mua sắm và bar trên tầng thượng. Dự án sẽ được ra mắt trong thời gian tới với giá bán dự kiến từ 170 - 200 triệu đồng/m2. Hiện tại, dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công phần móng cọc.

Dự án có tên gọi cũ là cao ốc Ngân Bình do Công ty TNHH đầu tư xây dưng Ngân Bình làm chủ đầu tư. Theo thiết kế cũ, dự án có diện tích đất rộng 8.320 m2 này gồm 2 khối tháp cao 35 tầng và 4 tầng hầm. Sau khi về tay tập đoàn Alpha King, số tầng của dự án đã lên 49 tầng, số căn hộ cũng tăng từ 400 căn lên 1.000 căn.

Dự án được UBND TP.HCM cấp phép xây dựng vào năm 2008. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua dự án vẫn chỉ là lô đất trống chưa triển khai. Tháng 4/2017, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Ngân Bình đã sáp nhập với Công ty cổ phần đầu tư Golden Hill. Dự án cao ốc phức hợp Ngân Bình cũng được đổi tên thành Golden Hill Tower.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Golden Hill cũng có trụ sở chính tại số 8 Nguyễn Huệ, được thành lập vào tháng 1/2017 với vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Sau khi sáp nhập và tăng vốn điều lệ lên 2.798 tỉ đồng.

Dự án Alpha Town tọa lạc tại khu đất 289 Trần Hưng Đạo và 74 Hồ Hảo Hớn phường Cô Giang, quận 1. Khi đi vào hoạt động, dự án cao 35 tầng này sẽ cung cấp khoảng 70.000m2 văn phòng và 2.347m2 sàn trung tâm thương mại.

Trước đây, dự án do Tập đoàn Đức Khải làm chủ đầu tư, có tên thương mại là Momentum 289 với diện tích khuôn viên rộng 4.261,7m2. Năm 2010, dự án đã được động thổ khởi công, tuy nhiên sau 5 năm dự án vẫn chưa thể triển khai.

Vào tháng 6/2017, UBND thành phố đã chấp thuận dự án loại bỏ chức năng căn hộ ở để xây dựng công trình với chức năng thương mại - dịch vụ - văn phòng. Sau đó, Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển Hạ tầng và bất động sản Việt Nam (VIPD Group), thành viên của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là chủ đầu tư dự án.

Giới thạo tin cho biết, Alpha King đang để mắt đến nhiều dự án cao ốc tại khu trung tâm, trong đó có những cái tên như SJC Tower, Saigon One Tower, Sài Gòn Mê Linh Tower, One Alpha Riverside Ba Son,…

Dự án SJC Tower đang được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương đẩy nhanh tốc độ thi công sau gần 10 năm "trùm mền". Theo tìm hiểu, dự án này có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các công ty liên quan.

Trên trang web của VIPD Group cũng công bố thông tin là chủ đầu tư của dự án này. VIPD Group chiếm 18% cổ phần của Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương. Trong khi đó, VIPD Group là công ty con của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Một dự án đất vàng cũng được đồn đoán sẽ về tay Alpha King là khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1. Trước đây, dự án này có tên là Sài Gòn Mê Linh Tower, được duyệt xây tháp đôi 48 tầng và 36 tầng, 3 tầng hầm với tổng mức đầu tư 2.423 tỉ đồng.

Một dự án nữa là Saigon One Tower. Dự án có diện tích 6.672m2 với quy hoạch xây dựng một tòa tháp đôi gồm 5 tầng hầm và 41 tầng cao. Được khởi công từ năm 2007, Saigon One Tower dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM (trên 195m).

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 256 triệu USD (5.000 tỉ đồng). Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M&C. Nhưng sau 2 năm khởi công, các cổ đông lần lượt thoái vốn, Saigon One Tower rơi vào bế tắc và bị UBND thành phố thanh tra toàn dự án.

Việc có trụ sở chính tại tòa nhà Times Square số 8 Nguyễn Huệ, liên tục thâu tóm nhiều dự án đất vàng càng củng cố lời đồn về Alpha King có mối quan hệ mật thiết với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.