Dự án khu đô thị phía Tây TP. Long Xuyên đang được mời gọi đầu tư có quy mô gần 217ha, tổng vốn đầu tư lên đến 15.250 tỉ đồng. Đây là một trong những khu đô thị lớn nhất tại An Giang.

Một góc TP. Long Xuyên

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang, dự án khu đô thị phía Tây TP. Long Xuyên đang được mời gọi nhà đầu tư có tổng diện tích gần 217ha tại hai phường Mỹ Thới và Mỹ Quý, TP. Long Xuyên.

Dự án này được quy hoạch gồm các khu đất ở mật độ cao khoảng 52,6 ha (mật độ xây dựng tối đa 60%, chiều cao tối đa 5 tầng), đất ở mật độ thấp 17,8 ha (mật độ xây dựng tối đa 50%, chiều cao tối đa 3 tầng), nhà ở xã hội gần 18 ha. Ngoài ra, dự án cũng có các công trình trường học, đất văn hoá - thể thao, thương mại dịch vụ.

Được biết, đây là một trong những dự án đô thị được mời gọi đầu tư có quy mô lớn nhất ở An Giang. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 15.250 tỉ đồng, trong đó hơn 3.000 tỉ sẽ dùng để bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiện trạng đất của dự án gồm nhiều loại trong đó có đất ở và trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất trồng lúa. Nhà đầu tư được thực hiện dự án khu đô thị trong 10 năm kể từ ngày được chọn. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm tính từ khi nhà đầu tư được giao đất.

Ngoài dự án trên,giai đoạn từ nay đến năm 2025, tỉnh An Giang mời gọi nhiều khu đô thị khác trên địa bàn. Trong đó, có những dự án nổi bật như Khu đô thị mới An Châu, ấp Hòa Phú I, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành 200 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 1.740 tỉ đồng; Khu đô thị sinh thái nước An Châu tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành 215 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.871 tỉ đồng; Khu đô thị giáo dục - y tế và nông nghiệp công nghệ cao, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành 194,8 ha; tổng vốn đầu tư 1.695 tỉ đồng…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.