CafeLand – Sở hữu vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) thế nhưng số phận của dự án V – Ikon lận đận, đắp chiếu suốt nhiều năm liền. Mới đây, dự này tiếp tục được một ngân hàng mang ra đấu giá với mức khởi điểm 319,5 tỷ đồng.

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC – thuộc Ngân hàng Agribank) vừa công bố bán đấu giá toàn bộ dự án V – Ikon của chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt Thuận Thành tại Tp.HCM.

Agribank AMC cho biết, sẽ bán đấu giá toàn bộ tài sản và quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 129 A – 131 – 131 A – 133 – 135 A – 153/33 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM với giá khởi điểm 319,5 tỷ đồng. Đây là dự án V – Ikon của chủ đầu tư Công ty TNHH Việt Thuận Thành.

Thời gian tổ chức đấu giá sẽ diễn ra vào sáng ngày 19/9/2017. Đơn vị tham gia đấu giá sẽ đặt tiền cọc trước 15% so với giá khởi điểm, tương ứng cọc 47,9 tỷ đồng.

Được biết, V – Ikon sẽ là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế với tính năng của một tòa nhà thông minh, và là một trong số rất ít những cao ốc văn phòng có sân đáp máy bay trực thăng. Diện tích đất của dự án rộng 1.106 m2 với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm. Tòa cao ốc được thiết kế với hình tượng chữ V, tượng trưng cho Việt Thuận Thành.

Tuy nhiên, khi dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện thì bất ngờ đứng yên do chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện. Từ năm 2013 đến nay dự án chỉ là những khối bê tông xám xịt.

Trước đó, Agribank AMC từng công bố tổ chức đấu giá dự án này vào cuối tháng 5/2017 với giá khởi điểm 373,5 tỷ đồng. Hiện đơn vị này tiếp tục rao đấu giá V – Ikon với giá khởi điểm đã hạ xuống gần 320 tỷ đồng.

CafeLand ghi nhận hình ảnh của dự án này sáng ngày 7/9/2017:

Dự án V – Ikon nằm trên con đường Điện Biên Phủ con đường huyết mạch nối trung tâm thành phố ra các quận khu Đông.

Dự án do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư.

V – Ikon xây dựng sẽ là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế.

Diện tích đất của dự án rộng 1.106 m2 với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm.

Tuy nhiên, khi dự án đã xây dựng xong phần khung thì đứng yên.

Trở thành nỗi tiếc nuối của biết bao người.

Dự án hoành tráng nhưng giờ chỉ là những khối bê tông xám xịt.

Dự án sẽ được bán đấu giá lần hai với giá khởi điểm 319,5 tỷ đồng.

Hi vọng dự án sẽ sớm “thay áo” khi được một nhà đầu tư khác mua lại.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.