CafeLand - Dự án cao ốc văn phòng hạng sang V-Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư vừa được đấu giá thành công với mức giá 301 tỷ đồng, cao hơn 1,6 tỷ đồng so với mức khởi điểm.

Cao ốc V - Ikon nằm vị trí đắc địa trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết đã tổ chức bán đấu giá thành công khoản nợ xấu của Công ty TNHH Việt Thuận Thành.

Đây là khoản nợ đầu tiên mà doanh nghiệp này mua theo giá thị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch với tổ chức tín dụng bán nợ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sau khi thu hồi.

Khoản nợ này được thế chấp bằng toàn bộ tài sản và quyền sử dụng một khu đất mặt tiền đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP HCM). Đây là dự án cao ốc văn phòng hạng sang V - Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư.

Khách hàng trúng đấu giá với mức hơn 301 tỷ đồng, cao hơn 1,6 tỷ đồng so với mức khởi điểm.

Được biết, từ tháng 5/2017, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC – thuộc Ngân hàng Agribank) công bố bán đấu giá toàn bộ dự án V - Ikon với giá khởi điểm 373,5 tỷ đồng.

Sau đó, vào tháng 9/2017 đơn vị này tiếp tục rao đấu giá V – Ikon với giá khởi điểm đã hạ xuống gần 320 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, V - Ikon sẽ là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế với tính năng của một tòa nhà thông minh, và là một trong số rất ít những cao ốc văn phòng có sân đáp máy bay trực thăng. Diện tích đất của dự án rộng 1.106 m2 với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm. Tòa cao ốc được thiết kế với hình tượng chữ V, tượng trưng cho Việt Thuận Thành.

Dù bắt đầu lắp kính từ giữa năm 2013, tuy nhiên, vài năm trở lại đây dự án này bị ngừng thi công và “trùm mền” do chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện.

Cận cảnh dự án V – Ikon sau nhiều năm dang dở:

Đây là dự án cao ốc văn phòng hạng sang V - Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất của dự án rộng 1.106 m2 với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm.

Sau khi xây dựng cơ bản phần thô, dự án "đứng yên" từ năm 2013

Trong năm 2017, dự án bị ngân hàng Agribank đem ra bán đấu giá để thu hồi khoản nợ từ chủ đầu tư

Mức đấu giá đưa ra ban đầu là hơn 373 tỷ đồng, sau đó hạ xuống gần 320 tỷ. Tuy nhiên, mới đây dự án đã được bán thành công với mức 301 tỷ đồng.

V - Ikon sở hữu vị trí "vàng" trên cung đường huyết mạch cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.