CafeLand - Mới đây Công ty CP Di sản quốc tế Hồ Tràm đề xuất với UBND TP.HCM về việc đầu tư dự án tòa nhà Cao ốc Sài Gòn M&C (Saigon One Tower) tại mặt đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Công ty CP Di sản quốc tế Hồ Tràm đề xuất với UBND TP.HCM về việc đầu tư dự án tòa nhà Cao ốc Sài Gòn M&C (Saigon One Tower). Ảnh chụp màn hình

Điều đáng nói, khi Saigon One Tower là dự án cao ốc với vốn đầu tư ban đầu lên tới 256 triệu USD thì quy mô vốn của doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án có vốn điều lệ chỉ 300 triệu đồng.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Di sản quốc tế Hồ Tràm được thành lập tháng 11/2019. Doanh nghiệp có trụ sở tại đường số 8, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM. Ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà để ở.

Cổ đông sáng lập doanh nghiệp gồm ông Nguyễn Quốc Long (nắm 50% vốn), ông Lê Nguyên Thành (nắm 30%) và ông Lê Quang Ngọc (nắm 20%).

Trong đó, ông Long sinh năm 1952 đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc đồng thời là Người đại diện theo pháp luật của Công ty Di sản quốc tế Hồ Tràm.

Ngoài Công ty Di sản quốc tế Hồ Tràm, ông Long cũng đang đứng tên tại Công ty CP Du lịch Hồ Tràm. Công ty này từng gây chú ý vào năm 2014 đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Dragon Best International có trụ sở tại Hồng Kông để tham gia chương trình PPP vào 3 siêu dự án có tổng giá trị lên tới 100 tỷ USD tại Việt Nam.

Cao ốc Saigon One Tower

Ngược với số vốn ít ỏi của doanh nghiệp đăng ký đầu tư, cao ốc Saigon One Tower tọa lạc tại vị trí “vàng” ngay góc đường Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM. Dự án có có diện tích 6.672 m2, tổng vốn 256 triệu USD (hơn 5.000 tỷ đồng) từng được kỳ vọng là một trong những kiến trúc đẹp nhất Sài Gòn.

Dự án được khởi công năm 2007, dự kiến hoàn thành sau hai năm do Công ty Sài Gòn One Tower làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, công trình được xây dựng hoàn thiện khoảng 80% thì bị ngưng thi công và nằm phơi sương gần một thập kỷ do vấn đề sức khỏe tài chính của chủ đầu tư và pháp lý liên quan.

Tháng 8/2017, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) bất ngờ công bố thông tin đã thu giữ tòa nhà này để xử lý và thu hồi nợ do Công ty CP Sài Gòn One Tower thế chấp. Năm 2018, Công ty Quản lý tài sản (VAMC) thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá dự án Sài Gòn One Tower với mức khởi điểm là 6.110 tỷ đồng.

  • Khối bê tông khổng lồ khiến hàng loạt lãnh đạo nhà băng “dính chàm”

    Khối bê tông khổng lồ khiến hàng loạt lãnh đạo nhà băng “dính chàm”

    CafeLand – Nằm vị trí đắc địa bậc nhất tại khu trung tâm TP.HCM nhưng số phận của dự án Sài Gòn One Tower vẫn lận đận suốt nhiều năm. Đến nay, toà nhà này vẫn chỉ là khối bê tông khổng lồ xám xịt và khiến cho nhiều người phải dính vòng lao lý. Trong đó, có lãnh đạo của các ngân hàng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.