CafeLand - Dù đã quá thời hạn bàn giao nhưng chủ đầu tư dự án Sunview 3 vẫn chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng. Nhiều khách hàng đang lo lắng khi quả bóng trách nhiệm cứ được chuyền qua, chuyền lại giữa chủ đầu tư và đơn vị môi giới.

Khách hàng mua nhà tại SunView 3 căng băng rôn đòi nhà. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Trong đơn thư gửi đến CafeLand, chị N.T, một khách hàng mua căn hộ thuộc block A2 dự án SunView 3 (tên cũ là Thiên Lộc, mới đây đã đổi tên thành I-Home 1 ) cho hay, chị ký hợp đồng mua căn hộ từ tháng 9/2012, đến nay đã 19 tháng chủ đầu tư đã không giao được nhà như đã ký. Trong khi đó, thời gian giao nhà ghi rõ trong hợp đồng là 15 tháng, có thể sớm hoặc chậm 3 tháng. Chị N.T cũng cho biết thêm, chị và các khách hàng khác đã gửi công văn nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư giải quyết việc chậm trễ bàn giao nhưng chủ đầu tư vẫn chỉ mới hứa hẹn.

Đến nay, chi N.T muốn thanh lý hợp đồng nhưng chủ đầu tư hứa trong vòng 2 tuần sẽ hẹn chị lên làm thủ tục thanh lý. Dù chỉ mong lấy lại số tiền đã đóng chứ không cần lãi suất và bồi thường nhưng vẫn rất lo lắng vì chủ đầu tư đã nhiều lần thất hứa.

Trong một công văn gửi đi vào ngày 8/4, Công Ty Thiên Lộc khẳng định đã bán sỉ 2 block A2 và A1 cho Đất Xanh theo giá 12,6 triệu đồng/m2. Đất Xanh bán lẻ lại cho khách hàng với giá khoảng 15 triệu đồng/m2.

Đồng thời, đơn vị này cũng nhấn mạnh rằng, nếu khách hàng không có nhu cầu tiếp tục hợp đồng, chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại đúng số tiền đã bán sỉ cho Công ty Đất Xanh (tức 12,6 triệu đồng/m2), Đất Xanh phải có trách nhiệm giải quyết thanh toán cho quý khách hàng theo đúng số tiền Công ty Đất Xanh đã nhận của khách hàng.

Tuy nhiên, đại diện Đất Xanh lại phủ nhận những thông tin bên Thiên Lộc phát đi và cho rằng, sự hiện diện của Đất Xanh ở dự án Sunview 3 chỉ là đơn vị tiếp thị, phân phối dự án và nhận hoa hồng môi giới. Về quyền lợi của những khách hàng muốn thanh lý hợp đồng thì Thiên Lộc sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả cho khách hàng vì tiền thu hộ từ khách hàng Đất Xanh đã chuyển trả cho chủ đầu tư và chỉ nhận lại phí môi giới.

Nhiều khách hàng cho biết, đã ký hợp đồng mua bán căn hộ hình thành trong tương lai với công ty Thiên Lộc nhưng đã thanh toán tiền cho đơn vị thu hộ là Công ty Đất Xanh. Hiện nay, họ muốn làm rõ ai sẽ là người đứng ra trả lại tiền nếu khách hàng thanh lý hợp đồng? và số tiền họ nhận được là số tiền đã đóng (khoảng 15 triệu đồng/m2) hay theo giá sỉ mà Thiên Lộc đã bán cho Đất Xanh (12,6 triệu đồng/m2)?

Trả lời chúng tôi về những thắc mắc của bạn đọc, ông Nguyễn Khánh Hưng - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh cho biết, nếu khách hàng thanh lý, Thiên lộc sẽ hoàn trả tiền trong vòng tối đa 60 ngày. Đất Xanh sẽ là đơn vị chủ trì việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và đối tác. Khách hàng có thể đến trực tiếp Đất Xanh để được hướng dẫn giải quyết mọi vấn đề liên quan.

Với khách hàng muốn nhận nhà, Thiên Lộc đã cam kết hỗ trợ thêm lãi suất 9%/năm cho khách hàng trong thời gian chậm bàn giao.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với chủ đầu tư để làm rõ thắc mắc nếu thanh lý hợp đồng, khách hàng có được trả đủ số tiền đã đóng hay chỉ hoàn trả lại đúng số tiền đã bán sỉ cho công ty Đất Xanh như trong công văn đã gửi cho khách hàng vào ngày 8/4? Tuy nhiên, không nhận được phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

Trần Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.