CafeLand – Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã gạch lát nền phòng khách đẹp và sang trọng để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của phòng khách nhà bạn để có một lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Chất liệu gạch là yếu tố đầu tiên cần tính đến khi chọn gạch lát nền phòng khách. Trên thị trường hiện có nhiều loại gạch với sự đa dạng về bề mặt như gạch men bóng, men mờ, men mài bóng hay về xương gạch có gạch đồng chất, gạch ceramic, gạch granite…

Gạch lát nền phòng khách

Mỗi loại gạch lát nền có những ưu nhược điểm khác nhau. Như với dòng gạch men bóng khi lát nền phòng khách sẽ sang trọng, dễ lau chùi, cũng như chống bám bẩn tốt hơn nhưng khi dính nước thì dễ bị trơn trượt. Còn với dòng gạch men mờ thì khi bị dính bẩn sẽ khó lau chùi hơn nhưng khả năng chống trơn trượt lại tốt hơn.

Màu sắc khi chọn gạch lát nền phòng khách

Màu sắc khi chọn gạch lát nền phòng khách cũng rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả không gian phòng khách. Màu sắc gạch lát nền hiện cũng khá đa dạng với các mẫu gạch đơn sắc vàng, kem, trắng, be, nâu,… hay các loại gạch giả vân đá, vân gỗ và nhiều họa tiết hoa văn khác.

Kích thước gạch lát nền phòng khách

Về kích thước gạch lát nền phòng khách, tùy vào diện tích phòng khách để có lựa chọn phù hợp. Đối với phòng khách có diện tích nhỏ, thường chọn gạch có kích thước 30x30, 40x40. Đối với phòng khách có diện tích vừa hoặc trung bình thì chọn gạch có kích thước 50x50, 60x60. Đối với phòng khách rộng như biệt thự, chung cư cao cấp có dòng gạch có kích thước lớn hơn.

Tránh chọn gạch lát nền phòng khách có kích thước không phù hợp với không gian

Tránh chọn gạch lát nền phòng khách có kích thước không phù hợp với không gian làm mất tính cân đối cũng như hài hòa của phòng khách.

Mẫu gạch lát nền phòng khách được ưa chuộng

Gạch men: là loại gạch có giá thành rẻ lại bền và đẹp nên được ưa chuộng nhất hiện nay. Với một lớp men được phủ trên bề mặt xương gạch, tùy vào mục đích sử dụng cũng như công trình khác nhau mà bạn có thể lựa chọn gạch men mờ, men bóng, men sần sùi hay men xám,…

Mẫu gạch lát nền phòng khách được ưa chuộng

Với gạch men lát nền phòng khách màu xám mang lại nét sang trọng cho phòng khách.

Gạch đá tự nhiên: Là loại gạch lát nền được cắt, chế tạo nguyên khối từ các loại đá như Marble, đá Granite, đá Onix, tạo nên những viên gạch có kích thước đa dạng độc đáo và có một không hai. Gạch đá tự nhiên này có độ cứng cao, cũng như khả năng chịu được áp lực rất lớn, ngoài ra bề mặt có độ bóng và chống trơn trượt và té ngã.

Mẫu gạch lát nền phòng khách

Gạch đá tự nhiên nên mỗi viên gạch sẽ có họa tiết rất riêng, độc đáo và lạ mắt tạo nên một phong cách riêng cho không gian phòng khách và trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Gạch bóng kiếng: với mẫu mã đẹp, có độ cứng bề mặt cao, nên có khả năng chịu lực tốt và khả năng chống trầy xước và chống bám bẩn tốt, dễ lau chùi.

Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Với cấu tạo chính là bột đá, không có lớp phủ men, nên mạch ghép giữa các viên gạch nhỏ, không có khe hở nên đạt được tính thẩm mỹ cao.

Gạch lát nền Ceramic: có độ bền cao, không bị rạn nứt như gạch bông thông thường, đây là loại gạch không bị rêu mốc cũng như khả năng chống chịu với mọi loại thời tiết.

Gạch lát nền phòng khách Ceramic

Với mẫu gạch Ceramic mang lại không gian phòng khách ấm cúng và sang trọng.

Gạch Prime: đa dạng về mẫu mã với nhiều họa tiết như vân đá, vân gỗ, vân mây,… phù hợp với nhiều không gian phòng khách.

Gạch lát nền phòng khách Prime

Phòng khách lát nền bằng gạch prime có sự biến đổi màu sắc uyển chuyển mang đến một không gian phòng khách tinh tế và cuốn hút.

Gạch Granite: có độ bền cao, chịu lực tốt, cũng như khả năng chồng trầy và chống thấm tốt. Tuy nhiên đây là loại gạch làm từ chất liệu cao cấp nên có giá thành khá cao.

Gạch lát nền phòng khách Granite

Gạch granite mang đến không gian phòng khách sang trọng và tinh tế.

Gạch lát nền Viglacera: có sự đa dạng màu sắc cùng với các họa tiết hoa văn bắt mắt, tinh tế, cùng với kích thước đa dạng nên phù hợp với nhiều không gian phòng khách.

Gạch lát nền phòng khách Viglacera

Phòng khách được lát bằng gạch Viglacera mang đến một không gian cuốn hút, sang trọng.

  • 7 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp hiện nay

    7 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp hiện nay

    CafeLand – Không gian nhà tắm là khu vực đặc thù với độ ẩm cao, khi chọn gạch lát cần lưu ý đến yếu tố an toàn, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh để tránh ẩm mốc mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp thẩm mỹ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.