CafeLand - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, lựa chọn dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a được chia thành hai đoạn thực hiện. Đoạn Bến Thành – Bến xe Miền Tây dài 9,7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại Nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại Bến xe Miền Tây. Đoạn Bến xe Miền Tây – Tân Kiên dài 10,1km với điểm đầu là Bến xe Miền Tây và điểm cuối là Tân Kiên.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng.

Tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1; đồng thời tạo sự kết nối liên thông ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của Thành phố: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.