Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a được chia thành hai đoạn thực hiện. Đoạn Bến Thành – Bến xe Miền Tây dài 9,7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại Nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại Bến xe Miền Tây. Đoạn Bến xe Miền Tây – Tân Kiên dài 10,1km với điểm đầu là Bến xe Miền Tây và điểm cuối là Tân Kiên.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1; đồng thời tạo sự kết nối liên thông ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của Thành phố: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.
-
TP HCM tăng mạnh nhu cầu văn phòng rộng và sang
Khách thuê văn phòng hạng A, B nhộn nhịp ở TP HCM quý đầu năm, với số hợp đồng thuê tới 10.000 m2 tăng đột biến.
-
Dự án căn hộ hơn 26.000 tỷ đồng tại TP.Thủ Đức có diễn biến mới
Sau lễ khởi công vào đầu tháng 12/2023, mới đây chủ đầu tư Gamuda Land và nhà thầu Unicons tiếp tục khởi công xây dựng phần ngầm giai đoạn 1 Eaton Park (tháp A5, A6), tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM....
-
Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận ròng 2024-2025 của Đất Xanh có thể tăng 36,2%/88,1%
Năm 2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) ghi nhận lợi nhuận ròng giảm 20,0% so với cùng kỳ (svck) trong năm 2023 do doanh thu mảng phát triển bất động sản và môi giới sụt giảm mạnh.