Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a được chia thành hai đoạn thực hiện. Đoạn Bến Thành – Bến xe Miền Tây dài 9,7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại Nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại Bến xe Miền Tây. Đoạn Bến xe Miền Tây – Tân Kiên dài 10,1km với điểm đầu là Bến xe Miền Tây và điểm cuối là Tân Kiên.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1; đồng thời tạo sự kết nối liên thông ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của Thành phố: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.








-
Lập tổ điều tra vụ sập cần cẩu tại dự án nút giao thông Mỹ Thủy
Liên quan đến vụ sập đổ cần cẩu công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Cát Lái - Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức; ngày 13/6 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Bùi Xuân Cường ký văn bản số...
-
Cấm xe lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn, đâu là lộ trình thay thế?
TP.HCM sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông qua đường hầm sông Sài Gòn (nối quận 1 và TP Thủ Đức) vào cuối tháng 6/2025 để phục vụ vận hành hệ thống chữa cháy tự động.
-
Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo không để người dân đợi quá 20 phút khi nộp hồ sơ
Chủ tịch UBND TPHCM giao các địa phương chủ động bố trí số lượng quầy và vị trí quầy đảm bảo phù hợp điều kiện và tình hình thực tế; đảm bảo hợp lý, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp; không để tình trạng quá tải hay người dân, doanh nghiệp chờ q...