Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a được chia thành hai đoạn thực hiện. Đoạn Bến Thành – Bến xe Miền Tây dài 9,7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại Nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại Bến xe Miền Tây. Đoạn Bến xe Miền Tây – Tân Kiên dài 10,1km với điểm đầu là Bến xe Miền Tây và điểm cuối là Tân Kiên.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1; đồng thời tạo sự kết nối liên thông ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của Thành phố: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm Thành phố (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.








-
Mặt bằng TP.HCM giá neo cao, nhiều nhà bán lẻ, chủ nhà hàng 'tháo chạy'
Làn sóng nhà hàng, chuỗi cửa hàng bán lẻ bỏ mặt bằng tháo chạy dù đang làm ăn tốt cho thấy thực trạng giá mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM tăng phi mã không có điểm dừng.
-
Chính thức khởi công dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm hơn 17.000 tỷ đồng vào ngày mai (10/5)
Dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm, một trong những tuyến rạch ô nhiễm nghiêm trọng nhất tại TP.HCM sẽ chính thức được khởi công vào ngày 10/5. Đây là dự án có tổng mức đầu tư lên tới hơn 17.200 tỷ đồng và được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho đô thị, c...
-
TPHCM cần tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn cho tất cả các dự án còn đang vướng mắc
Đối với 6 dự án cụ thể được báo cáo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị TPHCM theo thẩm quyền tập trung xem xét, tháo gỡ, bảo đảm hài hòa lợi ích, nhất là lợi ích của nhà đầu tư, xử lý dứt điểm những khó khăn, vư...