CafeLand - Nhà cung cấp dịch vụ ewallet Việt Nam MoMo hôm nay 13/1 thông báo đã kết thúc vòng gọi vốn Series D, với sáu công ty nước ngoài bao gồm ba nhà đầu tư mới và ba cổ đông hiện tại của MoMo tham gia gây quỹ.

Ba nhà đầu tư mới vào MoMo là Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, trong khi ba nhà đầu tư khác bao gồm Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management.

Mặc dù vẫn chưa rõ giá trị khoản đầu tư nhưng MoMo cho biết sẽ sử dụng số vốn này để ra mắt nền tảng siêu ứng dụng mới và nâng cấp hệ sinh thái của MoMo để phục vụ hàng chục triệu người dùng MoMo và các đối tác của MoMo.

Bên cạnh đó, MoMo có kế hoạch giới thiệu một liên doanh đổi mới để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong nước có thể được tích hợp vào hệ sinh thái của MoMo. Nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử sẽ đầu tư 20% vốn mới vào một số startup công nghệ của Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc MoMo cho biết: “Việc đầu tư từ các công ty nước ngoài sẽ giúp công ty tăng tốc phát triển và củng cố vị thế của mình tại thị trường trong nước”.

Eric Kim, đồng sáng lập và đối tác quản lý của Goodwater Capital, cho biết giai đoạn này là thời điểm vàng để đầu tư vào Việt Nam. Đại diện MoMo cho biết, dịch vụ được kết nối với 28 ngân hàng lớn tại Việt Nam, trong khi trên 90% chủ tài khoản ngân hàng đang sử dụng ví điện tử.

Tính đến cuối năm 2020, MoMo có hơn 23 triệu khách hàng và tổng số giao dịch trị giá 14 tỷ USD.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch MoMo cho biết, công ty đặt mục tiêu có 50 triệu khách hàng trong hai năm tới.

  • Chọn gì, bỏ gì với nhà đầu tư nước ngoài

    Chọn gì, bỏ gì với nhà đầu tư nước ngoài

    Các dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp đã được hoàn tất, trình Chính phủ để sớm ban hành. Những quy định mới cần được làm rõ, giải tỏa mọi lấn cấn.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.