CafeLand – Sơn chống thấm là biện pháp hữu hiệu đảm bảo cho công trình không bị thấm dột, giữ được tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ cho công trình. Dưới đây là 5 loại sơn chống thấm phổ biến trên thị trường được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Tác dụng của sơn chống thấm

Được sử dụng để ngăn chặn thấm dột trên bề mặt thi công, sơn chống thấm được coi như lớp áo giáp bảo vệ cho ngôi nhà. Có nhiều loại sơn chống thấm, có tác dụng ngăn thấm nước trên các bề mặt nằm ngang, thẳng đứng, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài,…

Sử dụng sơn chống thấm ngoài trời giúp gia tăng độ bền của kết cấu công trình và hạn chế các chi phí phát sinh như sửa chữa hư hại do thấm dột hay xử lý chống thấm về sau. Ngoài có tác dụng chống thấm, các loại sơn này còn có thể chống nấm mốc, chống nóng,… giúp bảo vệ ngôi nhà bạn luôn bền đẹp.

Cách pha sơn chống thấm ngoài trời

Với các thương hiệu sơn chống thấm thì trên bao bì đều có thông tin sản phẩm, hướng dẫn pha sơn theo tỷ lệ nhất định. Khi pha sơn chống thấm bạn nên áp dụng theo hướng dẫn đó để có nước sơn chống thấm đúng, đạt hiệu quả.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để pha sơn chống thấm như loại sơn chống thấm, nước sạch, xi măng, các loại máy chuyên dụng: Máy khuấy sơn, máy phun sơn chống thấm. Sau đó tiến hành pha sơn chống thấm theo hướng dẫn trên bao bì.

Để đạt được hiệu quả sơn chống thấm tốt nhất, bạn nên sử dụng ngay sau khi pha, vì để lâu hỗn hợp này sẽ bị đông cứng, không sử dụng được.

Các loại sơn chống thấm hiệu quả hiện nay

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại, thương hiệu sơn chống thấm ngoài trời, trong nhà với màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Sơn chống thấm UTU

Sơn chống thấm

Đây là sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng, có độ bền cao. Loại sơn này sử dụng công nghệ chống thấm NANO UTU POWER, công nghệ chống bong tróc màng sơn NANO LOCK, giúp tăng bám dính chặt bề mặt tường gấp 4 lần sơn thông thường. Nhờ liên kết dạng lưới của các phân tử, kết nối chặt với nhau. Bên cạnh đó, màng sơn chống thấm UTU co giãn gấp 5 lần, chống rạn nứt bề mặt tường rất tốt.

Sơn chống thấm tường ngoài trời Dulux

Sơn chống thấm Dulux

Loại sơn chống thấm này có khả năng che phủ tốt, có thể phủ kiến các vết nứt nhỏ trên tường. Nguyên liệu an toàn, hoàn toàn không chì và thủy ngân, an toàn cho cả người thi công lẫn người sử dụng.

Sơn chống thấm tường ngoài trời Dulux tạo bề mặt nhẵn mịn, chống bám bụi, rêu mốc.giúp ngôi nhà mát mẻ hơn trong những ngày hè nắng nóng do có khả năng giảm nhiệt.

Sơn chống thấm Sika

Sơn chống thấm Sika đáp ứng tốt những giải pháp thi công và nhu cầu sửa chữa, ngăn rò rỉ nước từ tầng hầm, bể nước, nhà vệ sinh, tường đứng cho đến sàn mái, sê-nô, ban công sân thượng trong các hạng mục công trình xây dựng.

Sơn chống thấm Sika

Đây là loại sơn phong phú về chủng loại: vữa xi măng, nhũ tương bi tum, sơn acrylic, sơn polyurethane, phụ gia bê tông – đa dạng mẫu mã như nước, bột chống thấm, tấm màng khò nóng/tự dính, băng keo dán, băng cản nước, cao su trương nở….

Loại sơn chống thấm này dễ thi công bằng chổi, bình phun, không có mùi và không bị dính vào tay. Có khả năng kết dính tốt, trám kín các khe nứt, nhanh khô, sau khi tạo một thành một lớp phủ bền và linh hoạt. Với loại sơn này, bạn có thể sử dụng được với mọi vật liệu, không phân biệt cũ mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường sống.

Sơn chống thấm Joton

Loại sơn này có nhiều loại như chống thấm pha xi măng, sơn chống thấm pha màu. Khi thi công loại sơn chống thấm Joton cần lưu ý không thi công dưới trời mưa hoặc khi độ ẩm không khí cao và mỗi lớp sơn cần cách nhau 2h.

Sơn chống thấm Joton

Sơn chống thấm Joton được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, trong thành phần cấu tạo sơn sử dụng công nghệ Nano có tính kháng khuẩn, chống ẩm mốc tốt. Đây là loại sơn có lớp sơn mịn, bóng, độ bền cao làm tăng tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho mỗi công trình.

Sơn chống thấm Kova

Loại sơn chống thấm này tuy có màu sắc chưa thực sự nổi bật nhưng có khả năng chống thấm tốt.

Sơn chống thấm Kova

Sơn chống thấm Kova có khả năng bám dính với bề mặt bê tông tốt, tránh bị rửa trôi hay bay màu, ít bám bụi dễ dàng vệ sinh. Các phân tử sơn loại này liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự đàn hồi, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết.

Giá sơn chống thấm ngoài trời Kova tham khảo từ 395.000đ – 630.000đ loại 4 kg và 1.760.000đ – 2.970.000đ loại 20 kg.

Ngoài ra, mức giá một số thương hiệu sơn khác bạn có thể tham khảo như giá sơn chống thấm ngoài trời Jotun có giá từ 1.600.000 đồng đến 2.300.000 đồng. Mức giá sẽ phụ thuộc vào từng mã sản phẩm và từng nhà phân phối khác nhau. Loại sơn này có khả năng chống thấm tốt, ngăn chặn sự thấm nước và sự phát triển của nấm mốc, độ đàn hồi tốt, khả năng che phủ cao, có thể thi công trực tiếp rất tiện lợi.

Chủ đề: Các loại sơn nhà,
  • 4 loại vật liệu chống thấm phổ biến trong xây dựng

    4 loại vật liệu chống thấm phổ biến trong xây dựng

    CafeLand – Chống thấm là công đoạn không thể thiếu khi thi công xây dựng để giữ được tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của công trình. Tùy từng hạng mục công trình mà có những vật liệu chống thấm phù hợp. Dưới đây là một số loại vật liệu chống thấm được sử dụng phổ biến trong xây dựng.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.