RE/MAX khuếch trương hệ thống công ty tăng nhanh “chóng mặt”; ERA và Sotheby du nhập vào thị trường Châu Á để mở rộng quy mô; The Corcoran đình đám một thời nhờ thương vụ bán 81 căn hộ trong vòng 24 giờ; còn Century 21 Real Estate LLC được xem là đế chế doanh nghiệp môi giới bất động sản tại Mỹ. Điểm chung của họ đều là những “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản với quy mô phủ rộng khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Công ty RE/MAX

Theo thống kê tại Mỹ, hằng tháng trang web của RE/ MAX đều nhận được khoảng 48 triệu lượt truy cập. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Real Trends 500, RE/MAX nằm trong top 20 danh sách 100 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hút khách. RE/MAX được thành lập vào tháng 1 năm 1973 bởi Dave Liniger và Gail Main tại Denver, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ. Từ một văn phòng nhỏ bé tại Colorado, RE/MAX phát triển thành Tập đoàn RE/MAX Holdings Inc. với hơn 120.000 đại lý bán lẻ và gần 7.000 văn phòng đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 1994, RE/MAX bắt đầu vươn ra thế giới. Đích đến đầu tiên là châu Âu với các quốc gia Đức, Ý, Tây Ban Nha và tiếp đến là Nam Phi. Đơn vị này tiếp tục mở rộng quy mô doanh nghiệp sang Úc và New Zealand vào năm 1996, kỳ vọng mật độ phủ sóng thương hiệu RE/MAX sẽ bao trùm khắp các châu lục trên toàn thế giới. Với tham vọng lấn sân sang thị trường châu Á, RE/MAX mở chi nhánh tại Bắc Kinh vào năm 2014. Ước tính sơ bộ các đại lý của RE/MAX bên ngoài khu vực Bắc Mỹ hồi cuối năm 2015 lên đến hơn 25.000, đánh dấu mức tăng trưởng đạt 15,4%. Riêng khu vực châu Âu, con số này chạm mốc 15.000 đại lý trong cùng năm 2015. Vừa qua, cựu Chủ tịch Geoff Lewis cùng người đồng sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành Dave Liniger chính thức nghỉ hưu. Adam Contos được bổ nhiệm làm người tiếp quản công ty kể từ năm 2018.

The Corcoran Group Real Sstate

The Corcoran Group Real Estate được thành lập vào năm 1973, sau đó được bà trùm bất động sản Barbara Corcoran thâu tóm và tiếp tục phát triển từ năm 1991. The Corcoran từng nổi đình đám một thời nhờ thương vụ bán 81 căn hộ trong vòng 24 giờ. Năm 1995, tập đoàn này cho ra đời trang tin bất động sản trực tuyến với tên miền www.corcoran. com. Ngay sau đó, địa chỉ này trở thành kênh tiếp thị trực tuyến thu hút một triệu người mua tiềm năng mỗi tháng cho The Corcoran.

Tháng 9 năm 2001, NRT LLC tiến hành mua lại The Corcoran. NRT LLC hoạt động dưới hình thức là đơn vị tư vấn, môi giới bất động sản tại Hoa Kỳ, là công ty con của Tập đoàn Realogy có trụ sở chính đặt tại Madison, New Jersey. Với mật độ phủ khắp ngóc ngách New York, đến năm 2003, The Corcoran mở rộng thị trường sang Hamptons và Palm Beach, Florida. Trước đó, The Corcoran đã có mặt tại Brooklyn.

Cũng trong năm 2003, Corcoran lập kỷ lục bán căn hộ đắt nhất trong lịch sử Manhattan trị giá 45 triệu USD/căn tại trung tâm Time Warner. Những năm sau đó, The Corcoran tiếp tục phủ sóng thương hiệu khắp miền Nam Floria. Năm 2005, The Corcoran chính thức thâu tóm The Sunshine Group, cho ra đời “Corcoran Sunshine Marketing Group” dưới sự dẫn dắt của Pamela Liebman.

Mới đây, trong năm 2017, Corcoran tiếp tục xác lập kỷ lục bán khu nhà phố đắt nhất trong lịch sử New York với giá 79,5 triệu USD/ căn và bán căn hộ giá 15 triệu USD/ căn - đắt nhất Brooklyn. Corcoran Sunshine được The Real Deal xếp hạng là công ty tiếp thị và bán hàng phát triển mới đứng số 1 tại New York trong cùng năm.

Sotheby’s International Realty

Thương hiệu Sotheby’s International Realty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, tư vấn tiếp thị bất động sản được thành lập vào năm 1976 bởi Sotheby’s Auction House, trụ sở đặt tại Madison, New Jersey, Hoa Kỳ. Mục tiêu ban đầu của sự ra đời Sotheby’s International Realty là để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu về bất động sản ở tầm trung. Về sau, doanh nghiệp bắt đầu định hướng tập trung phát triển những dòng sản phẩm “luxury”,“boutique” và chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng cận cao cấp và cao cấp.

Tại châu Âu, hồi tháng 10/2018 vừa qua, Sotheby’s International Realty chính thức tuyên bố sự hiện diện của mình tại vùng Nam châu lục này. Trụ sở chi nhánh tọa lạc tại trung tâm thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, thuộc sở hữu của Paul và Susie Kempe. Mới đây, một chi nhánh mới của Sotheby’s International Realty tiếp tục được khai trương tại Cộng hòa Slovakia (Đông Âu).

Ở châu Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực được tập đoàn này “ghé thăm”. Việt Nam Sotheby’s International Realty mở văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM vào cuối năm 2008 và trong năm 2011 là khu vực Đà Nẵng. Việt Nam Sotheby’s International Realty hiện là đại diện độc quyền của thương hiệu uy tín toàn cầu Sotheby’s International Realty tại Việt Nam.

Việt Nam Sotheby’s International Realty hiện đang là đại diện kinh doanh khu nghỉ dưỡng The Nam Hải, Six Senses Côn Đảo, Hyatt Regency Đà Nẵng, khu nhà ở cao cấp tại Montgomerie Links, Fusion Suites Danang Beach và Indochina Plaza Hà Nội.

Ông Michael R. Good, Trưởng đại diện bán hàng các chi nhánh của Sotheby’s cho biết, hiện hệ thống Sotheby’s International Realty đã phát triển mạng lưới doanh nghiệp với hơn 20.000 chuyên viên và cộng tác viên tại gần 850 văn phòng của 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Era Real Estate

ERA là tên viết tắt của Electronic Realty Associates, được thành lập vào năm 1971 tại New Jersey, Hoa Kỳ. Đây là một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu tại thị trường Mỹ thuộc Realogy Holdings Corporation, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu như Better Homes and Gardens Real Estate, Century 21, Coldwell Banker, Coldwell Banker Commercial, The Corcoran Group, Sotheby’s International Realty, ZipRealty, NRT LLC, Cartus, và ZapLabs,… Hơn 40 năm qua, ERA Real Estate đã từng bước phát triển với 32.000 đại lý bán hàng, hơn 14.100 văn phòng với 272.300 nhân viên kinh doanh tại 112 quốc gia trên toàn thế giới.

Thương hiệu này đã từng xuất hiện tại các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan và Thái Lan. Tại Singapore, ERA là công ty môi giới lớn nhất xứ sở Sư tử vàng với hơn 6.000 chuyên viên tư vấn. Theo thống kê tại Singapore trong năm 2016, trung bình trong 3 giao dịch bất động sản phát sinh thì có 1 giao dịch được thực hiện bởi ERA Singapore.

Từ khi ra mắt thị trường Việt Nam tháng 7 năm 2017, ERA Việt Nam đã thành lập 5 văn phòng giao dịch cùng hơn 200 chuyên viên tư vấn chính thức được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn OneERA toàn cầu.

Century 21 Real Estate LLC

Century 21 Real Estate LLC là công ty nhượng quyền thương mại bất động sản của Mỹ được thành lập vào năm 1971 bởi Art Bartlett và Marsh Fisher tại California. Hệ thống này bao gồm các văn phòng hoạt động tại khắp các châu lục, bao gồm châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Á với hơn 8.000 văn phòng môi giới nhượng quyền được sở hữu và vận hành độc lập tại 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trụ sở của doanh nghiệp này đặt tại Madison, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản toàn cầu Millward Brown, trong những năm đầu thế kỷ 21, Century 21 đứng trong nhóm đầu những nhà phát triển bất động sản năng động và hiệu quả suốt 14 năm liên tiếp tại Mỹ với hơn 145.000 chuyên gia bán hàng. Century 21 được mua lại bởi Trans World Corporation vào năm 1979. Đến năm 1985, Công ty này chính thức về tay nhà cung cấp toàn cầu về bảo hiểm MetLife. Sau đó MetLife quyết định rời khỏi thị trường kinh doanh nhà ở.

Century 21 tuyên bố sáp nhập vào Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, du lịch, bất động sản và dịch vụ tài chính Hospitality Franchise Systems, Inc. (sau này là Cendant) từ năm 1995 - 2006. Năm 2006, Tập đoàn Realogy Holdings tiến hành mua lại Century 21 Real Estate LLC. Từ tháng 8/2017 đến nay, Nick Bailey chính thức được bổ nhiệm chức Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Century 21 Real Estate LLC.

Tuyết Mai (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.